วันเสาร์, กันยายน 01, 2561

คลิป Anurak Jeantawanich's live การเยี่ยมแหวน คำร้องขอจากแหวน​...





https://www.facebook.com/red.truth.only/videos/2005375642856581/



รายงานกิจกรรม​ วันนี้ผมไปเยี่ยมแหวนเพื่อประเมินอาการก่อนที่แหวนจะขึ้นศาลทหารและยื่นประกันตัวในวันอังคารหน้า​ จุดประสงค์หลักคือเพื่อประเมินสภาพจิตใจและความพร้อมของแหวนก่อนยื่นประกันตัว​ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเดือน มีผู้ไปเยี่ยมไม่มากนัก​ ไปยื่นลงทะเบียนเมื่อเวลา​ 13.00 น.​ ได้คิวเยี่ยมที่​ 368​ ใช้เวลารอเพียงร้อยกว่าคิวหรือราวชั่วโมงครึ่ง​ ได้เข้่าเยี่ยมที่ช่องหมายเลข​ 66​ เวลาราว​ 14.30 น.

เมื่อได้พบแหวน​ สิ่งแรกที่ผมสังเกตุขณะทักทายคือการสังเกตุใบหน้่า​ แหวนมีสีหน้าที่ดีใจและแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความหวังเนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง​ 3 วันจะถึงวันยื่นประกันตัว​ ผมได้บอกเล่าถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายนอก​ การประกาศกำหนดเลือกตั้งโดยกกต.ในวันที่​ 24​ กพ.​62​ ผมบอกแหวนถึงแคมเปญรณรงค์​ #เลือกตั้ง24กพ62​ ที่ผมกำลังเริ่มกับ.ตุ้มและเพื่อนนักเคลื่อนไหวในกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง​ แหวนมองเสื้อกิจกรรมที่ผมใส่อย่างสนใจ​ ผมได้แจ้งว่าวันอาทิตย์​ที่​ 2 กย.​น้องโบว์และเพื่อนกลุ่มพลังมดได้จัดกิจกรรมเตรียมรับขวัญแหวนที่อิมพีเรียล

ยอดเงินในบัญชีกองทุนเพื่อชีวิตใหม่ของแหวนที่ผมเปิดร่วมกับ.ตุ้มเพื่อมอบให้แหวนมียอดเงินทั้งสิ้น​ 86,655 บาท​ และจะมอบให้แหวนในวันที่แหวนได้รับอิสรภาพ​ เมื่อถามถึงการทานยาจากเรือนจำแหวนบอกว่าได้หยุดทานยาบำบัดอาการจิตเวชที่ทางเรือนจำให้มาแล้ว​ เหลือเพียงยาแก้แพ้ที่ยังต้องทานเพื่อช่วยในการนอนหลับไม่ให้ได้ยินเสียงคนคุยกันตอนกลางคืนอีก​ แหวนฝากบทกวีืี่แหวนแต่งขึ้นเพื่อให้ผมช่วยเผยแพร่ก่อนถึงวันประกันตัว​ ฝากขอบคุณ​อ.ตุ้ม​ Sudsanguan Suthisorn ที่ช่วยรณรงค์​เงินกองทุนเพื่อชีวิตใหม่ให้แหวน​ ฝากขอบคุณ​กิจกรรมจากน้องโบว์​Bow Nuttaa Mahattana​ และเพื่อนจากกลุ่มพลังมด​ ฝากขอบคุณ​คุณสมยศ​ Somyot Pruksakasemsuk ที่ได้ไปเยี่ยมแหวนสัปดาห์ก่อน​ ฝากถึงน้องโรม​ Rangsiman Rome ที่แหวนเคยเจอที่ศาลทหาร​ ฝากให้น้องโรมรณรงค์เชิญชวนน้องนักศึกษามาให้กำลังใจพี่แหวนที่ศาลทหารในวันที่​ 4 กย.

ผมคิดว่าแหวนมีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจในการยื่นประกันตัวครั้งที่สองนี้​ ในความเห็นของผม​ ศาลทหารไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ประกันตัว​ องค์กรสากลอย่างฮิวแมนไรท์วอชกำลังจับตาดูการประกันตัวของแหวนอย่างไกล้ชิด​ และหากแหวนไม้ได้รับการประกันตัวในคดี​ 112​ ซึ่งแหวนถูกสร้างหลักฐานเท็จจะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลทหารที่กำลังเตรียมการเลือกตั้ง

บทกวีของแหวน​.. ได้โปรดให้ความมืดบอดออกจากฉันไปให้ความบริสุทธิ์ของฉันเป็นแสงสว่างนำทาง​ ฉันวิงวอนต่อสวรรค์ คืนความเป็นธรรมก่อนชีวิตฉันจะลาลับ..

พบกันอังคาร​ 4 กย.​ หน้าศาลทหาร​ 9.00​น.

ฟอร์ด​ เส้นทางสีแดง
31 สค.​2561