วันจันทร์, กันยายน 10, 2561

วันนี้พวกท่านกลัวอะไรจึงไม่กล้าปลดล็อคให้ประชาชนและพรรคการเมืองมีอิสรภาพที่จะพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นเพื่อร่วมหาทางออกประเทศ - (สรุปง่ายๆ คือ พวกคุณมันป๊อด..กลัวแพ้ กลัวถูกเช็คบิล ใช่หรือไม่?)





ผมขอย้ำครับว่า​ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า "การปลดล็อคให้การเมืองของประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดคือ วิถีทางที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าและหลุดพ้นจากวิกฤติทั้งปวงและจะทำให้ประชาชนสามารถกลับคืนมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม" .

เกือบ​ 4-5 ปีที่ผ่านมาประเทศตกอยู่ในสถานการณ์พิเศษมานานพอสมควรแล้ว รัฐบาลและคสช.ได้บริหารประเทศอย่างต่อเนื่องโดยประชาชนทุกฝ่ายไม่ได้สร้างเงื่อนไขใดๆที่เป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าของประเทศเลย
.
ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ “กลุ่มผู้มีอำนาจ” ได้ดำเนินการรีเซ็ทสมาชิกของทุกพรรคการเมือง ยุบสาขาพรรคการเมืองของพรรคการเมืองเดิมทุกพรรคและได้ใช้เงื่อนไขที่ “ฝ่ายตน” ได้เปรียบดำเนินการหาความนิยม ออกเดินสายพบประชาชนและและใช้งบประมาณในการสร้างผลงานไปตามความคิดความเชื่อของฝ่ายตนแต่เพียงผู้เดียวเป็นระยะเวลาที่ต่อเนื่อง มาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นการกระทำที่เอาเปรียบผู้อื่นทุกฝ่ายมากมาย ไม่ทราบว่าการสร้างความได้เปรียบทุกฝ่ายมามากขนาดนี้แล้วยังมีความหวาดกลัวอะไรอีก​ อยากถามนายกฯประยุทธ์​ รองนายกฯวิษณุและผู้มีอำนาจในรัฐบาลทุกคน วันนี้พวกท่านกลัวอะไรจึงไม่กล้าปลดล็อคให้ประชาชนและพรรคการเมืองมีอิสรภาพที่จะพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นเพื่อร่วมหาทางออกประเทศและขอสิทธิที่จะกำหนดอนาคตของชีวิตของพวกเขาให้คืนกลับมาดุจเดิม
.
"ท่านนายกฯ​ และท่านรองนายกฯกลัวอะไร”
.
การปลดล็อคทางการเมืองคือ​ การเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนและทุกพรรคการเมืองได้มีโอกาสร่วมกันระดมความคิดและช่วยกันหาทางออกให้ประเทศพ้นจากวิกฤติด้วยกระบวนการช่วยกันแสวงหาและกำหนดนโยบายใหม่ที่จะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและชีวิตของประชาชนเองเป็นสิ่งไม่ดีตรงไหน​ วานนายกฯประยุทธ์และรองนายกฯวิษณุช่วยตอบให้กระจ่าง
.
หรือว่าจะมีผลไปกระทบแผนการที่จะเดินหน้าเพื่อขอเป็นรัฐบาลต่อไปอีกสมัยหนึ่ง​ ช่วยอธิบายให้ประชาชนเข้าใจด้วยครับ
.
ภูมิธรรม เวชยชัย
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
9 กันยายน 2561


Phumtham Wechayachai


มยุรี พันธุ์ชื่น สรุปง่ายๆ คือ ปายุดมันป๊อด..มันกลัวถูกเช็คบิล

Tanee Sasom กลัวแพ้เลือกตั้ง