วันพุธ, กันยายน 12, 2561

ศูนย์วัฒนธรรมไทย สองปีที่แล้วเป็นอย่างนั้น (ฟัคแล้วเดี๋ยวก็หาย) เดี๋ยวนี้เป็นอย่างไร

Suratchai Golflute Chenyavanij is at ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย.
ทุกคนมาดูบัลเลต์ ทุกคนแต่งตัวเต็มมาก ทุกคนไม่มีที่จอดรถ ทุกคนโดนไล่ไปจอดไกลมาก ทุกคนใส่ส้นสูงเดินบนฟุตบาทเบี้ยวๆ ทุกคนเสี่ยงตายข้ามถนน ทุกคนใส่ชุดราตรียาว ทุกคนเดินไกล ทุกคนไม่มีหลังคา ทุกคนตากฝน
ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่ที่มีที่จอดรถระยำที่สุดในประเทศไทย เป็นสถานที่ที่โคตรเห็นแก่ตัว เป็นสถานที่ที่ไม่มีอะไรให้แดก เป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องตะเกียกตะกายมาดูคอนเสิร์ต เป็นสถานที่ที่อะคูสติกเลวร้ายสำหรับนักดนตรี เป็นสถานที่ที่ห้องน้ำมีน้ำนองตลอดเวลา เป็นสถานที่ที่เป็นทุกอย่างสมกับชื่อ "ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย"
เออ! คุณรวมวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยไว้จริงๆ วัฒนธรรมที่คนรวยมาก่อน วัฒนธรรมที่ต้องมีรถ มีรถไม่พอต้องมีคนขับรถด้วย วัฒนธรรมที่ขนส่งมวลชนไม่มีความหมาย วัฒนธรรมที่ vipสุขสบาย ส่วนคนอื่นช่างหัวมัน
ผมสงสารคนแก่ สงสารทุกคนที่ต้องตากฝน สงสารฝรั่งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ สงสารคนที่เดินออกจากรถไฟฟ้าแล้วไม่รู้จะไปทางไหน สงสารเมียที่ต้องถอดรองเท้าเดิน สงสารพนักงานที่โดนด่า สงสารประเทศ สงสารตัวเองที่ไม่มีทางเลือกมากนัก
คุณควรมีที่จอดรถ คุณควรมีหลังคาให้เดิน คุณควรทำทางเชื่อมจากรถไฟฟ้า คุณควรมีร้านอาหารให้ฝากท้อง คุณควรจะมีทุกอย่างที่สถานที่แสดงคอนเสิร์ตควรมี คุณควรจะใช้เงินให้เป็น และคุณควรจะคิดเยอะกว่านี้
ผมรถติด ผมรีบมา ผมหิวข้าว ผมหิวน้ำ ผมโกรธมาก ผมฝากด่ากราดทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่ผมรู้ว่าด่าไปคุณก็ทำอะไรมากไม่ได้หรอกเพราะความเฮงซวยของระบบ..... เออ ผมสงสารอีกอย่าง...ผมสงสารคุณมาก
ปล. โกรธมากเพราะโดนไล่ไปจอดไกล และเมียต้องใส่ชุดราตรีพร้อมส้นสูงเดินตากฝน โกรธแป๊ปเดียว เดี๋ยวก็หาย เดี๋ยวกูก็ต้องมาอีก ฟัค!