วันศุกร์, กันยายน 21, 2561

ลิ่วล้อช่วยกันโต้เรื่อง ‘เกาะโต๊ะขอ’ แต่ว่า "คนอื่นที่เห็นก็มี"


อ่า ทั่นรองฯ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่โกรธไม่โหอะไรเรื่อง แม้ว ปูด เกาะโต๊ะขอลิ่วล้อของทั่นในกลาโหมออกมาโต้แทนว่า “สิ่งที่นายทักษิณพูด คือสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น”

ทั่นโฆษกกระทรวงกลาโหม ผู้ที่โฆษณาสัญญาประชาคมแบบสำนัก จปร. ว่า “หลักพื้นฐานของประชาธิปไตย” ต้องมี ๔ เคารพ แต่แค่ ๒ ความรับผิดชอบ ยังแจงด้วยว่า “ประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น และต้นเหตุมาจากอะไร”


ไล่ตั้งแต่ท้ายไปหาต้น ตามคำพูดของ พล.ท.คงชีพ ตัณตระวาณิชย์ ประชาชนอย่างเราๆ รู้ดีว่าที่เกิดขึ้นนั้น คนใหญ่โตหนึ่งแซะเขาก่อน อีกคนที่เคยใหญ่กว่าซัดกลับเอา ก็เท่านั้น คนที่แซะคิดว่าเขาล้ม แทนที่จะก้าวข้ามดันเตะซะนี่ เขาเลยลุกขึ้นมาตบให้ นั่นละเป็นต้นเหตุไง

นั่นเป็นผลงานลิ่วล้อตามตำแหน่งหน้าที่ อีกรายลิ่วล้อถวายหัวด้วยความสมัครใจ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ออกโรงบ้างทางเฟชบุ๊ค
 
“ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญมากที่สุดตำแหน่งหนึ่งในราชการ ไม่ใช่ตำแหน่งที่จะไปเกาะโต๊ะขอกันได้ง่ายๆ...

กรณีเป็นเรื่องที่ กลัวว่าผู้บัญชาการทหารบกคนก่อนๆ ในขณะนั้นจะปฏิวัติ จึงต้องไปเชิญ นายทหารที่เห็นว่ามีบารมี มาเป็นผู้บัญชาการทหารบก เมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีเชิญพบ จะให้ไปยืนท่านักเลง ได้อย่างไรล่ะครับ”


ทั่นที่ปรึกษาเอกรู้ลึกอย่างนั้น Atukkit Sawangsuk เลยเล่าที่รู้จริงบ้าง “ป้อมขึ้นเป็นแม่ทัพภาค ๑ ปี ๒๕๔๕ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ๒๕๔๖ พอดีตอนนั้น แม้วทะลึ่งดันชัยสิทธิ์ เป็น ผบ.ทบ. ทั้งที่ไม่ได้มาตามไลน์ เป็นได้ปีเดียวเจอแรงกดดันหนัก ทหารไม่ยอมรับ เลยดันป้อมขึ้นแทน โยกชัยสิทธิ์ไป ผบ.สส.

ถามว่าป้อมมาตามไลน์ไหม ก็ใช่ แต่ได้กลับมาเข้าไลน์ใหม่ยุคทักษิณนี่แหละ ถึงขั้นเกาะโต๊ะไหม ไม่รู้เหมือนกัน แต่ตอนนั้นซี้ปึ้กขนาดพจมานจะหาคู่ให้...ด้วยความสัมพันธ์นี้เอง พวก พธม.กปปส.จึงไม่ชอบป้อม และระแวงว่าจะเกี้ยเซียะทักษิณอยู่ตลอด”

(อธึกกิตต์บอกได้ข้อมูลมาจาก ผู้จัดการตอนสนธิโดนยิง https://mgronline.com/politics/detail/9520000088985)
 
นั่นละที่ทำให้ ชัยสิทธิ์พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร บิ๊กตุ้ยถูกใช้สิทธิพาดพิง ตอบสัมภาษณ์ มติชนสุดสัปดาห์ ว่า “ถ้าพูดก็จริงอยู่แล้ว ผมเอาแต่ทำงาน โดนเลื่อยขาเก้าอี้ เขาก็มีปัญญาไปพบ ก็ไปขอ

ช่วงนั้นผมก็มัวแต่ไปทำงานที่จังหวัดชายภาคใต้ เพราะงานยังไม่สำเร็จก็ไปทุกอาทิตย์จึงไม่มีเวลา และเป็นดวงของเขา ก็เป็นแบบนั้น ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา ในส่วนผมนั้นตั้งมาแล้วก็ปลดได้”


ก็เท่านั้นอีกนั่นแหละ คนอื่นที่เห็นก็มี จะจะแจ้งแจ้งเสียด้วย