วันอังคาร, กันยายน 25, 2561

ทนาย "วิญญัติ" ข้องใจ! คดีกปปส.บุกรุกสถานที่ใกล้หมดอายุความ เตรียมจะไปยื่นทวงถามอัยการสูงสุดว่า ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน คือ อัยการสำนักงานคดีพิเศษ ลืมหน้าที่ของตนแล้วหรืออย่างไร? พุธที่ 26 กันยายน 2561 เวลา 10:00 น.





#การสมรู้ร่วมคิดมีจริงหรือไม่?

4 ปีแล้วนับแต่มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจในองค์กรต่างๆมีข้าราชการในกระบวนการยุติธรรมเข้ามารับหน้าที่ แต่มีองค์กรหนึ่งที่ยังมีพฤติการณ์กระทำละเลยต่อหน้าที่ของตนอย่างที่ไม่ควรจะเป็น! หรือจะมีการสมรู้ร่วมคิดกันจริงๆ

ผมและคณะทำงาน ในฐานะประชาชนที่ติดตามคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่เรียกกันในนาม กปปส. มาตลอด แม้จะมีช่วงเวลายืดเยื้อยาวนาน ทั้งๆที่อัยการคณะทำงานชุดแรกมีมติสั่งฟ้องตั้งแต่ ปี 2558 แล้วจนกระทั่งอัยการชุดต่อมายืนยันมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาจำนวน 58 คน แบ่งตามกลุ่ม 4 กลุ่ม

#โดยกลุ่มแกนนำหลัก อัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาจำนวน 39 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ,อั้งยี่,ซ่องโจร,มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป,บุกรุกสถานที่ราชการ,ขัดขวางการเลือกตั้ง โดยที่มีการนำตัวมาฟ้องต่อศาลอาญาได้เพียง 27 คนเท่านั้น

อีก 12 คนในคดีกลุ่มหลัก หายตัวไปหรือมีความสุขสบายอยู่หรือไม่? เหตุใดจึงไม่ออกหมายจับหรือหาทางเอาตัวมาฟ้องต่อศาลอาญาให้เร็วดังที่ได้ฟ้องคนอื่นๆไปก่อนหน้านี้

ในข้อหาทั้งหลายนั้น มีข้อหาบุกรุก ตาม ป.อ.มาตรา 362 ที่มีอายุความ 5 ปีเท่านั้น ซึ่งจะหมดอายุความฟ้องคดีลงในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 นี้ (ระวัง!ขาดอาความ)

ดังนั้น ในวันพุธที่ 26 กันยายน ศกนี้ เราจะไปยื่นทวงถามอัยการสูงสุดว่า ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน คือ อัยการสำนักงานคดีพิเศษ ลืมหน้าที่ของตนแล้วหรืออย่างไร?

#กำหนดการยื่นหนังสือทวงถามและเร่งรัดให้นำตัวมาฟ้องต่ออัยการสูงสุด(นายเข็มชัย ชุติวงศ์)

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ชั้น 2 อาคารศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร เอ ในวันพุธที่ 26 กันยายน 2561
เวลา 10:00 น.

#แล้วเราจะได้รู้กันว่าทั้ง 12 คน คือใคร?

ขอบคุณภาพจาก:www.khaosod.co.th


Winyat Chatmontree