วันเสาร์, กันยายน 29, 2561

สังคมดัดจริต ทำไมกีดกันคนเพียงเพราะ “ชื่อ” และ “การแต่งกาย” ?!?





กกต.ไม่รับจดทะเบียนชื่อ #พรรคเกรียน เพราะ “ขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม” ไม่ให้เช้าประชุมเพราะ “แต่งกายไม่สุภาพ +ผู้ใหญ่ไม่อนุญาตให้เข้า”

ส่วนที่อังกฤษ ผู้สมัครสส.มีทั้ง Darth Vader, Lord Buckethead (เคยลงสมัครในเขตเดียวกับนายกฯ สามคน), Elmo ฯลฯ

กกต.อังกฤษไม่สามารถห้ามพรรคประหลาดเหล่านี้ลงสมัครสส.ได้ ตราบที่สามารถจ่ายค่าสมัคร 500 ปอนด์ และมีคนในพื้นที่อย่างน้อย 10 คนลงชื่อสนับสนุน

ประชาธิปไตยควรเป็นของ “คนทุกคน” โดยไม่เลือกชนชั้นวรรณะไม่ใช่หรือ? ทำไมกีดกันคนเพียงเพราะ “ชื่อ” และ “การแต่งกาย” ชะรอยประชาธิปไตยของเราจะดีกว่ามั้ง https://goo.gl/puidP8

ขออภัย ลืมเครดิตรูป https://www.khaosod.co.th/politics/news_1615306


Pipob Udomittipong







บก. ลายจุด ใส่หมวกโจรสลัดร่วมประชุมกับ กกต.

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” เดินทางมาร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการแก่พรรคการเมืองและผู้ขอแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เขาอยู่ในชุดพนักงานดับเพลิง ซึ่งเขาเรียกว่า “ชุดซ่อมแซมประเทศ” พร้อมสวมหมวกโจรสลัด

ทว่าเจ้าหน้าที่ กกต. ไม่อนญาตให้เขาเข้าไปภายในห้องประชุมโดยอ้างว่า “ผู้ใหญ่ไม่อนุญาต” เพราะแต่งกายไม่สุภาพ จนเกิดการโต้เถียงกันราว 10 นาที สุดท้ายนายสมบัติกับพวกก็ไม่ได้เข้าไปในห้องประชุม

“ผมยอมรับว่ารูปลักษณ์ภายนอกของผมอาจดูแปลก แต่สิ่งที่ผมเสนอคือหลักการ ไม่ใช่เรื่องแปลก” นายสมบัติกล่าว

นอกจากนี้เขายังโชว์ลีลา “แจกใบแดง กกต.” บริเวณหน้าห้องประชุม หลังไม่ยอมรับรองการยื่นขอจัดจัดตั้งพรรคการเมืองของเขา

แรกเริ่ม นายสมบัติได้ยื่นขอจดจัดตั้ง "พรรคเกรียน" แต่ไม่ได้รับอนุญาตจึงเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคเกียน" ซึ่งขณะนี้ กกต. ก็ยังไม่รับรอง ขณะนี้เขาอยู่ระหว่างการร้องศาลปกครอง ซึ่งถ้าใช้ชื่อดังกล่าวไม่ได้อีก เขาก็อาจเปลี่ยนไปใช้ชื่อ "พรรคพลังประชาลาก" เพราะโดนลากการตั้งพรรคมากว่า 5 เดือนแล้ว

พรรคการเมือง 59 พรรค และ 83 กลุ่มการเมือง ได้เข้าร่วมประชุมวันนี้ ซึ่ง กกต. จะชี้แจงหลักเกณฑ์การเลือกตั้งและการทำกิจกรรมทางการเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่ง "คลายล็อก" พรรคการเมืองเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา บีบีซีไทยจะรายงานจากการประชุมครั้งนี้อีกครั้ง