วันเสาร์, กันยายน 08, 2561

"นคร มาฉิม"ยันไม่หวั่นไหว หลังทหารภาค 3 บุกบ้านพัก + บอก ผู้บัญชาการทหารบก คุณเจี๊ยบ ขอให้สำนึกบุญคุณของประชาชน ที่ได้ให้เงินเดือนเลี้ยงดู





"นคร มาฉิม"ยันไม่หวั่นไหว หลังทหารภาค 3 บุกบ้านพัก


7 กันยายน 2561
สยามรัฐออนไลน์


“นคร มาฉิม” โพสต์เฟชบุคฟ้อง ทหารมาเยือนถึงบ้าน คาดจากประเด็นยื่นหนังสือถึงอียู ยืนยันไม่หวั่นไหว เผย “ผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย”โทรมาให้กำลังใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ ตอนนี้ กอรมน. และ กองทัพภาค 3 ทหาร จากมณฑลทหารบก ที่ 39 / สังกัด หน่วยงาน กอรมน. กองทัพภาคที่ 3 นำโดย พันเอกนพดล มาที่บ้านพักของผมครับ”

จากนั้น “ผู้สื่อข่าวสยามรัฐ” ได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับนายนคร ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ภาพที่ตนโพสต์ขึ้นเฟชบุคส่วนตัว นั้นสืบเนื่องมาจากวันนี้เมื่อเวลา 16.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร มาที่บ้านพักของตนเอง โดยขณะนั้นตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากติดภารกิจ มาทราบอีกทีเมื่อแม่ยายโทรศัพท์มาบอกด้วยความตกใจว่า มีทหารมาล้อมบ้านเรา จากนั้นได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ทหารที่เป็นหัวหน้าชุดที่นำกำลังมา ถามว่ามีอะไรหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ต้องการมาพบปะเพื่อปรึกษาหารือ ทำความเข้าใจกับเหตุการณ์บ้านเมือง ตนจึงบอกว่าวันนี้ยังไม่สะดวกเนื่องจากยังติดงานอยู่ในพื้นที่ ขอเป็นวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) เวลา 10.00 น.ที่บ้านของตนที่อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคิดว่ามาจากประเด็นอะไร นายนคร กล่าวว่า น่าจะมาจากกรณีที่อียูมาคุยกับตนเป็นหลัก เนื่องจากที่ผ่านมาตนเองก็วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นการเมืองอยู่แล้ว แต่พอตนได้ยื่นหนังสือต่ออียูแล้วมีข่าวออกไปทั่วประเทศว่ามีประเด็นหลายเรื่องที่พาดพิงไปถึงคสช. ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากประเด็นเรื่องอียูมากกว่า

เมื่อถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เรารู้สึกหวั่นไหว หรือคิดที่จะยุติบทบาทหรือไม่ นายนคร กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว ใครมาก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหารหรือ กอ.รมน. ประชาชนหรือรัฐบาล ไม่ว่าใครจะมาเราก็ยินดีต้อนรับหมด เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน เราควรมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

เมื่อถามว่า ล่าสุดมีเพื่อนส.ส.หรือแกนนำจากพรรคเพื่อไทยได้โทรมาสอบถามหรือให้กำลังใจเราหรือไม่ นายนคร กล่าวว่า มีผู้ใหญ่จากพรรคเพื่อไทย โทรศัพท์มาให้กำลังใจตน พร้อมทั้งแสดงความเป็นห่วง รวมทั้งยังมีเพื่อนส.ส.จากพรรคอื่นๆที่สอบถามเข้ามา ก็ขอขอบคุณทุกคน และยืนยันว่าจุดยืนของตนไม่เคยเปลี่ยน เราทำเพื่อผลประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เมื่อเราไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจ เราก็แสดงออกอย่างชัดเจน

...





ถ้าสิ่งที่พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ. พูดจริง อย่างที่หนังสือพิมพ์แนวหน้าเสนอข่าว อยากบอกให้ ผู้บัญชาการทหารบก คุณเจี๊ยบ ขอให้ท่านสำนึกต่อบุญคุณของประชาชน ที่เสียภาษีให้เงินเดือนคุณ ได้เลี้ยงลูกเลี้ยงเมียมียศศักดิ์ใหญ่โตดีกว่าที่จะไปรับใช้เผด็จการทรราช ที่เขาปล้นอำนาจของประชาชนไป บั้นปลายชีวิตของท่านจะมีอนุชนยกย่องสรรเสริญครับ ขอให้คุณเจี๊ยบมารับใช้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปรับใช้เผด็จการที่กำลังจะไปแบบไม่มีแผ่นดินอยู่



ooo





รั้วผิดที่
%%%
รั้วของชาติรวมตัวล้อมรั้วบ้าน
เป็นหน้าที่การงานของรั้วหรือ
ชาติราบโล่งโปร่งไร้ไม่พอมือ
บ้านล้อมรุดอุดอื้อดังเรือนจำ
เราสร้างรั้วล้อมเราเจ้าของรั้ว
ป้องกันตัวข้าศึกนึกกรายกล้ำ
ใครจะคิดรั้วปิดประชิดทำ
เจ้าของอ้ำอึ้งจุกอุกอั่งใจ