วันศุกร์, เมษายน 07, 2560

บ้านของผู้อุปถัมภ์นายชัยภูมิ มีชายลึกลับไปขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน จึงกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย - เปิดภาพชายลึกลับถ่ายภาพบ้านผู้อุปถัมภ์ "ชัยภูมิ ป่าแส"




https://www.youtube.com/watch?v=sA6Xtz2urzc

เปิดภาพชายลึกลับถ่ายภาพบ้านผู้อุปถัมภ์ "ชัยภูมิ ป่าแส"

TNN 24

Published on Apr 5, 2017

บ้านของผู้อุปถัมภ์นายชัยภูมิ มีชายลึกลับไปขี่รถจักรยานยนต์วนเวียน จึงกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย

TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16
ชมสดได้ที่ http://www.tnnthailand.com/player.php

.....

“ข่มขู่พยาน” โดนหมดถ้วนหน้า พยานที่เห็นเหตุการณ์ถูกเรียกตัวไปคุย ส่ง “กระสุน” ไปให้ดูต่างหน้า ส่งคนไปถ่ายรูป ญาติพี่น้อง รวมทั้งน้องคนขับรถที่เห็นเหตุการณ์และครอบครัว ไม่มีใครกล้าให้การในศาล ทุกคนรักชีวิตตัวเอง ก็ในเมื่อทหารทั้งหน่วยที่เกี่ยวข้องกับเหตุวิสามัญฆาตกรรม #ชัยภูมิป่าแส ไม่เคยถูกย้าย ยังคงลอยนวลอยู่ในพื้นที่ซึ่งห่างไกลผู้คน มีกาฆ่าคนเป็นว่าเล่นแบบนั้น ตำรวจบอกว่าไม่ต้องกลัว มาให้การสิ จะให้ความคุ้มครอง ท่านคิดว่าเขาเป็นเด็กอมมือหรือ? เป็นการต่อสู้กับ “กองทัพ” ทั้งกองทัพทีเดียว


Pipob Udomittipong

ooo

"Tortured before Murder"Death of Lahu Boy. ผู้เชี่ยวชาญอาข่าเชื่อ"ชัยภูมิ"ถูกซ้อมทารุณก่อนสังหาร



https://www.youtube.com/watch?v=OmmMC23m0e0

jom voice

Published on Apr 2, 2017

Matthew McDaniel Director of Akha Heritage Foundation in Oregon USA; who had been worked with the hill tribe in the north of Thailand for 13 years gave exclusive interview to "Thaisvoice" about the murdered legally of Chaiyapoom Pasae a 17-year-old member of the Lahu ethnic minority northren of Thailand
" from my experience according to several pictures from the incident. I believe The Lahu boy had been tortured before get kill" McDaniel said.
นายแมทธิว แมคเดเนี่ยล ชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่กับชาวเขาในพื้นที่ภาคเหนือของไทยเป็นเวลา 13 ปี ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมอาข่า โอเรกอน สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ Thaivoice เกี่ยวกับการวิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนชาวลาหู่และนักเคลื่อนไหวเพื่อกลุ่มชาติพันธุ์และชนเผ่าว่า จากภาพถ่ายก่อนเกิดเหตุขณะที่ทหารเรียกตรวจค้นรถนายชัยภูมิและเพือน และหลังจากนั้นเป็นภาพศพ ซึ่งมีรอยแผลหลายจุดที่แสดงถึงการทรมาน เช่น หน้าอกคล้ายถูกไฟรน ข้างลำตัวมีรอยเหมือนมีดแทง และต้นแขนมีลักษณะของการทารุณ ซึ่งลักษณะศพแบบนี้เหมือนกับชาวเขาคนอื่น ๆ ที่ตนเคยศึกษาและรวบรวมไว้ จึงค่อนข้างมั่นใจว่า นายชัยภูมิ ถูกซ้อมทรมานก่อนถูกฆ่า

.....

Encourage hill tribe in Thailand protect their rights



https://www.youtube.com/watch?v=C1hO3IW2k9o

jom voice

Published on Apr 4, 2017

Matthew McDaniel Director of The Akha Heritage Foundation in Oregon USA; who had been worked with the hill tribe in the north of Thailand for 13 years address to hill tribe in Thailand with Akha language to keep evidence about abusive human rights or murdered and send to the world for protecting their life. ( contribute for human rights please go to - paypal.me/JomPetchpradab )