วันศุกร์, เมษายน 21, 2560

"เอาตามที่สบายใจ" + "เอาตามที่มึงสบายใจ"





"เอาตามที่สบายใจ"

วานนี้ ผมและทนายความ (นายกนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์) ได้ไปพบพนักงานสอบสวนที่ บก. ปอท. เนื่องจากผมโพสต์ความเห็นว่า "หมุดของคณะราษฎรเป็นโบราณวัตถุ" ซึ่ง พงส. เห็นว่าเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ เป็นความผิดตามมาตรา 14 (1) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แต่โดยที่ผมมาเองไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เมื่อสอบสวนและพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จ พงส. จึงอนุญาตให้ผมเดินทางกลับโดยไม่มีการควบคุมตัว

ก่อนออกจาก บก. ปอท. น้องนักข่าวได้ส่งสำเนาคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 24/2560 ที่ยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 23/2560 ในส่วนของการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมาให้ผมทราบเป็นข้อมูล จึงขออนุโมทนากับการกระทำของหัวหน้า คสช. ที่ไม่มีมิจฉาทิฐิ การออกคำสั่งมาแก้ไขคำสั่งเดิมที่เห็นว่าผิดพลาดถือเป็นการทำงานที่ไม่มีโทษ หรือ อนวชฺชานิ กมฺมานิ หมายถึงงานที่ไม่มีตำหนิ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดประเพณี อันจะเป็นประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่น ซึ่งเป็นมงคลข้อ 18 ในมงคลสูตรที่พระบรมศาสดาได้แสดงให้เทวดาฟังที่เชตวัน มหาวิหาร กรุงสาวัตถี "อนวชฺกรรม" ย่อมก่อให้เกิดความสวัสดีแก่ผู้กระทำ

ส่วนผมยังยืนยันความเห็นว่า "หมุดของคณะราษฎรเป็นโบราณวัตถุ" ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ดังนั้น หากยังคิดว่าการแสดงความเห็นเป็นความผิดก็เชิญแจ้งข้อหาเพิ่มได้ตามสะดวก หมายเลขโทรศัพท์ของผมให้ไว้แล้วจะโทรบอกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาก็ได้ เอาตามที่สบายใจ

วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
21 เมษายน 2560


Watana Muangsook


ooo

อีก 2 ราย... "เอาตามที่มึงสบายใจ"



https://www.dailynews.co.th/politics/569254


...




http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/751213