วันเสาร์, พฤษภาคม 05, 2561

ชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ๕ พ.ค. "ไม่มีอะไร" รอไว้ ๒๐ พ.ค. ชมรายการ "ตบปากประยุทธ์ ๓ ฉาดบาทเดียว"

๕ พฤษภา ซิงโก เดอ มาโยคนละเรื่องเดียวกัน วันประกาศอิสรภาพเม็กซิโก กลุ่มอยากเลือกตั้งไทยนัดชุมนุมกันที่ลานปรีดีฯ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งโต๊ะรับรายชื่อ เพื่อ #ปลดอาวุธ คสช.

พวกไม่อยากให้อิสรภาพ (รู้จักกันมานานจะสี่ปีแล้วในนาม คสช.) จ้อกันใหญ่ คนหนึ่งว่าไม่เป็นไร ไม่ห่วง อีกคนทั้งขู่ทั้งข่ม ถ้าไม่เรียบร้อยก็ไม่เลือกตั้ง คนที่สามเป็นแค่รองฯ แต่ห่วงมากกว่าใคร อ้าง มือที่สาม คอยจ้อง

เริ่มที่ผู้บัญชาการทหารบกก่อน ค่อนข้างรื่นหูหน่อย เค้าว่า “ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม คิดว่าไม่มีอะไรต้องเพิ่มเป็นพิเศษ และไม่น่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น เพราะที่ผ่านมาเรามีการพูดคุยทำความเข้าใจกันมาตลอด
และขอความร่วมมือในบางเรื่อง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับพี่น้องประชาชน ซึ่งต่างฝ่ายต่างยืนในจุดที่เหมาะสม ซึ่งพวกเขาอยากแสดงความคิดเห็น ก็แสดงออกมาได้ แต่ต้องไม่มีผลกระทบต่อสังคม”

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท พูดในฐานะเลขาธิการ คสช. ว่าจะห่วงบ้างก็ตรงม็อบ พีมู้พ “หากพักค้างแรมในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายวัน อาจมีจุดอ่อนที่คนจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้ แต่ในปัจจุบันยังไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทุกอย่างยังคงเรียบร้อย”

ผบ.ทบ. ยังแตะเรื่องที่พี่ใหญ่กลาโหมสั่งทำคู่มือ คสช. แจกทหาร จะได้แม่นยำวีธีการปราบปรามประชาชน ด้วยว่า ไม่ใช่ของใหม่อะไร แต่เอาของเก่ามาปรับปรุงเพิ่มเติม “เป็นสิ่งที่เราทำระยะยาว

ไม่เกี่ยวข้องกับการรองรับการชุมนุมในวันที่ ๕ พ.ค.” ซึ่งมีรูปแบบและรายละเอียดในการปฏิบัติเพิ่มเติม แจกให้กำลังพลไปแล้ว


ตัวหัวหน้าใหญ่ ไม่ห่วงไม่เตือนอะไรทั้งสิ้น ใส่เลย อย่าทำผิดกฎหมาย (คสช.) ก็แล้วกัน ส่วนที่ใครต่อใครหวั่นว่าจะเกิดการบานปลาย ประยุทธ์ จันทร์โอชา หันไปด่าสื่อซะนี่

“ก็อย่าให้เขาออกมา ต้องบอกเขาว่าขอให้บ้านสงบเรียบร้อย หากอยากจะเลือกตั้ง แต่ถ้ายิ่งทำแบบนี้ก็ไม่ได้เลือก...การที่จะได้เลือกตั้งหรือไม่ได้เลือก ไม่ได้อยู่ที่ผม อยู่ที่คนเหล่านี้นั่นแหล่ะ” สไตล์เดิม ไม่เคยรับอะไรผลักให้คนอื่นตลอด

ส่วน รองฯ ผบ.ตร. กร้าวเลย บอกให้อยู่กันแต่ในธรรมศาสตร์นะ อย่าล้นออกมาข้างนอก โดนแน่ “ตำรวจได้เตรียมความพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือในกรณีที่เกิดเหตุบานปลาย หรือเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ส่วนบุคคล”
 
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เตือนว่าพื้นที่ภายใน มธ.เป็นสถานที่ส่วนบุคคลไม่ต้องมีการขออนุญาตตำรวจ แต่ถ้าออกข้างนอกเป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ได้

“หากมีการเคลื่อนขบวนก็เตรียมกองร้อยตำรวจเป็นกำลังสนับสนุนดูแลความสงบไว้แล้ว” โดยเฉพาะ “คนที่มีประวัติหรือมีหมายจับเก่าหากพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดก็ต้องจับกุม”

ถ้าอย่างนี้แห่กันเข้าไปเลยใน มธ. ช่วยกันลงชื่อไล่ คสช. เยอะๆ ไม่ต้องเคลื่อนไหวอะไร รอไว้วันที่ ๒๐ ค่อยว่ากันอีกที แต่แหม ถ้าใครอยู่ใกล้ๆ เมือง ล้อยแอด’ (L.A.) ก็จะดี ได้สนุกกันให้มันมือ

ที่นั่นเขามีรายการ ตบปากประยุทธ์ สามฉาดบาทเดียวกลุ่มคนไทยไม่เอา คสช. จัดรายการฟื้นความจำที่ถูกทหารปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตย ครบ ๔ ปี มีการถ่ายทอดสดโดย จอม เพชรประดับ และ ดร.เพียงดิน รักไทย

ไฮไล้ท์ของงานเป็นการ รำวนซื้อตั๋วขึ้นไปตบปากประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สาใจ จ่ายเหรียญ (ดอลลาร์) เดียวตบได้ ๓ ฉาด ใครแรงดีจะซื้อเป็นสิบหรือเป็นร้อยก็ได้ ใครไม่อยากเปื้อนมือ ได้ข่าวว่าเขาจัดคนตบแทนให้ด้วย

ข้อสำคัญรายได้จากการขายตั๋ว ตบปากประยุทธ์ นี้เขาจะรวบรวมส่งไปสมทบให้ความช่วยเหลือต่อบรรดาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการรัฐประหารตลอดสี่ปีที่ผ่านมา

งานนี้จัดที่ Mesa Thai Cuisine, เลขที่ 820 N. Western Ave., LA, CA 90029 ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2018 ตั้งแต่เวลาเที่ยงวันถึง 1 ทุ่ม มี เร็ดยูเอสเอ เป็นแม่งาน

(https://www.facebook.com/RedUSAThaiVoiceInternational/posts/1877509885600935)