วันเสาร์, พฤษภาคม 05, 2561

สมเพช... การเมืองเก่า ที่มุ่งสาดโคลน ให้ร้าย ปักปรำ บิดเบือน สุ่มไฟ ใส่ไฟ โกหก... เราจะปล่อยให้การเมืองแบบเก่า แบบนี้มาทำร้ายสังคมเราต่อไม่ได้แล้ว...





วันก่อนผมได้โพสท์บทความ
การเมืองเก่าทำลายคุณและสังคม

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2179640578718011&id=100000162692841

วันนี้ผมได้เห็นข้อความที่ นสพ.แนวหน้าจ่อหัว...
...เห็นแล้วสมเพชในใจมากๆครับ...
การเมืองเก่า ที่มุ่งสาดโคลน ให้ร้าย ปักปรำ
บิดเบือน สุ่มไฟ ใส่ไฟ โกหก และพยายามทำทุกวิธี
ที่จะทำร้ายสร้างความเกลียดชังให้กับทุกๆคน
ที่มีแนวคิด แนวทางที่ไม่เหมือนตน ไม่ใช่พวกตน
....เสริมด้วยการมีสื่อแบบเก่าๆที่คอยกระพือ สร้างวาทะกรรม ส่งเสริม ให้เกิดการเกลียดชังกันของคนในชาติ.....
.....
..... วันนี้ผมรู้สึกว่าเราจะปล่อยให้การเมืองแบบเก่า
แบบนี้มาทำร้ายสังคมเราต่อไม่ได้แล้ว...
เราต้องลุกมาปกป้องคนที่เสนอตัวมาเล่นการเมืองที่สร้างสรรค์ เราต้องลุกมาปกป้องคนที่กล้าเสนอตัว
เป็นทางเลือกใหม่ให้สังคม....
..... ให้พวกเขาได้มีโอกาสในการสร้างและเสนอการเมืองแบบใหม่ให้สังคม การเมืองที่สร้างสรรค์
แข่งขันในนโยบาย ขับเคลื่อนเปลี่ยนสังคม..
ให้พัฒนา .. ด้วยการเสนอแนวคิดที่ทุกๆภาคส่วนให้การยอมรับ....
.....
.....
เราจะต้องช่วย ดึงกันและกัน..ดึงเพื่อนๆ...
ดึงญาติมิตร...ดึงคนที่เรารักเคารพ...ให้มาช่วยกันสร้าง มาช่วยกันปกป้อง สร้างและปกป้องทุกๆคนที่ตั้งใจมาสร้างสรรค์การเมืองแบบใหม่
.....เพื่อสังคมไทย จะสามารถก้าวข้ามความขัดแย้งต่างๆ.....
.....มีฉันทามติ...ที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศไทย ให้เจริญก้าวหน้า ไม่หยุดชะงักแบบนี้


พัชรพล พิทาคำ