วันศุกร์, พฤษภาคม 11, 2561

แผนแยบยลฟัดเหวี่ยงประชาชน "ตั้งงบ ๓๕๐ ล้านมาจ้างคนปกป้องรัฐบาลทหาร”


พรุ่งนี้จะดูดได้บ้างไม่ได้บ้างยังไม่รู้แจ้ง วันนี้ (๑๑ พ.ค.) ลูกป๋าเหนาะยัน “ดูดไม่ขึ้น” ก็เหมือนดูดลอดช่อง จะลอดช่องมาเลย์ สิงคโปร์ หรือลอดช่องไทยกลิ่นใบเตยน้ำกระทิ ดูดยาก ไม่เหมือนดูดส้วม

สรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช. สาธารณสุข ลูกชายนายเสนาะ เทียนทอง บอกกับผู้สื่อข่าว ที่จริงไม่อยากให้ดูด เพราะไม่มีประโยชน์ ถ้าดูดไปได้ “พวกตนจะทำงานลำบาก

อย่าคิดว่าเป็นเทียนทองแล้วจะลงพรรคไหนในสระแก้วก็ได้หมด ต้องฟังประชาชนด้วย เหมือนสมัยพรรคประชาราช ตอนนั้นก็เหนื่อยสายตัวแทบขาด...
พวกตนชัดเจนว่าไม่เอานายกฯ คนนอก และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจแบบนี้อีก...ทุกวันนี้เราต้องมองกันเป็นวินาที ไม่ใช่มองทีละ ๒๐ ปี อย่างยุทธศาสตร์ชาติ”


แต่วานนี้ทีมงานครองอำนาจนาน ๒๐ ปี ประกาศสงคราม (ไซเบอร์) กับประชาชนไว้แล้ว ทั่นรัฐมนตรีกระทรวง (ยังไม่) ยุติธรรมประกาศแผนยุทธศาสตร์ เพิ่มนักรบไซเบอร์ คสช. อีก ๕ พันคนใน ๕ ปี

มิไยมีใครๆ ถามกันอึงแล้วบนโลกไซเบอร์ @panitaan ทวี้ตว่า “นักรบไซเบอร์ขึ้นกับหน่วยงานใด? ไช้งบประมาณเท่าไร? ใครกำหนด job description? วัด kpi อย่างไร ? รบกับใคร ?เพื่อผลประโยชน์ของใคร ? ประชาชนได้ประโยชน์อะไร ? ฤา ตั้งมาคุ้มครอง ไอ้นายกคนนอกในอนาคตอันใกล้ ที่จะเข้าปกครองมาแบบทุเรศๆ”

‘independence’ ไม่ใช่ตอบ ก็เหมือนตอบว่า “ทหารไทย (ใช้งบ ปชช.) รบ (กับ ปชช.) ทุกสนาม” สำหรับของปีนี้ที่จะมีนักล่าเน็ตติเซ็น ๑ พันคน เบื้องต้นต้องผลิตให้ได้ ๒๐๐ ก่อน สั่งจ่ายงบประมาณไว้แล้ว ๓๕๐ ล้านบาท เริ่มลงมือจัดหลักสูตรและฝึกอบรมกันกลางเดือนมิถุนาที่จะถึงนี้แหละ
 
นักรบไซเบอร์ คสช. สองร้อยคนแรกนี่ก็เพิ่มจากหน่วยงานที่ดำเนินการด้านนี้อยู่แล้วหลายแหล่ง ทางด้านกระทรวงดิจิทัลฯ ก็มี ปอท. หน่วยปราบอาชญากรรมเทคโนโลยี่ทำงานร่วมกับตำรวจ ฝ่ายความมั่นคงและ กสทช.

แล้วยังมีหน่วยงาน ธิ้งค์แท้งค์ฝ่ายวิชาการเรียกว่า ไทยเซิ้ร์ชทำหน้าที่ปกป้องข้อมูล และให้ความรู้ด้านกฎหมายไซเบอร์ รวมทั้งกฎหมายละเมิดบุคคลที่สาม ที่กำลังจะออกใหม่บังคับใช้ปลายปีนี้ด้วย
 
ทั้งหมดนั่นเป็นแผนยุทธศาสตร์ไซเบอร์ที่ พลอ.อ.ประจิน จั่นตอง เผยไต๋ลายพรางของ คสช. อันเนื่องมาแต่ความเคลื่อนไหวของฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตย ที่เตรียมชุมนุมและเดินขบวนกันวันที่ ๒๒ พฤษภา โอกาสครบรอบสี่ปีการยึดอำนาจของ คสช.


เห็นแผนแยบยล ฟัดเหวี่ยงประชาชนอย่างนี้แล้วอึ้ง พูดไม่ออก ต้องอาศัยถ้อยของ Atukkit Sawangsuk มาใช้ เขาเขียนไว้สะใจ “อุบาทว์สัด ตั้งงบ ๓๕๐ ล้านมาจ้างคนปกป้องรัฐบาลทหาร” ไม่ใช่แค่นั้น เขาใส่ต่อ

“ความมั่นคงไซเบอร์ทุกชาติมีไว้ป้องกันแฮกเกอร์ นักโจมตีระบบ อาชญากรออนไลน์ แต่นี่แม่-มีไว้เอาผิดคนเห็นต่างทางการเมือง เห็นต่างกับทหาร เอาความมั่นคงในทัศนะทหารเป็นที่ีตั้ง แล้วบอกว่านั่นคือความมั่นคงของประเทศ

กรวย เงินภาษีกรู”