วันจันทร์, พฤษภาคม 28, 2561

ข่าว ‘นายสุวิทย์’ ป่วยหนัก! เดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น - อ.ปวินว่า... มี 2 อย่าง แกล้งป่วย กับอาการติดเชื้อในกระแสเลือดระยะแรก




‘อธิบดีราชทัณฑ์’ เผย ‘นายสุวิทย์’ ป่วยหนัก! เดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น




พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์


27 พฤษภาคม 2561
ข่าวสดออนไลน์

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธย รวมถึงอดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป ผู้ต้องหาคดีทุจริตงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือคดีเงินทอนวัดว่า ว่า

ได้มอบหมายทางนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นำผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย กระจายไปควบคุมยังแดนปกติในเรือนจำ เพื่อความเหมาะสมและเป็นเรียบร้อย ทั้งนี้ทราบว่านายสุวิทย์ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระนั้นมีอาการปวดหลัง เดินไม่ค่อนข้างสะดวกต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเป็นโรคหมอนรองรับกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งอาการดังกล่าวอยู่ระหว่างการประเมินว่าจะรักษาแบบใด เพื่อบรรเทาอาการ

ด้านนายกฤช กล่าวว่า ตอนนี้เรือนจำได้แยกทั้ง 6 ราย จากแดนแรกรับ ไปคุมขังยังแดน 3 4 6 เพื่อลดการเผชิญหน้ากัน ในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระและนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และแยกอดีตพระเถระชั้นใหญ่ทั้ง 5 รูป กระจายไปคุมขังยังแดนต่างๆ เพื่อความเหมาะสม

สำหรับเช้านี้ผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย ก็ปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัวตามปกติรับประทานเช้าที่เรือนจำจัดให้ ซึ่งเป็นข้าวต้ม แต่มื้อเย็นทั้ง6ราย ไม่ได้รับประทานอาหาร จากนั้นก็พักผ่อนทำกิจกรรมภายในแดนของตนเอง ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดราชการ เรือนจำไม่ได้เปิดให้เยี่ยมญาติ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ทั้ง5รูป ยังคงมีความวิตกกังวล อยู่ระหว่างการประกันตัว สำหรับอดีตพระพุทธะอิสระนั้นพบว่าตอนนี้มีอาการปวดหลังค่อนนข้างมาก ต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากมีโรคประจำตัว คือเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท


อ่านข่าว ศาลไม่ให้ประกัน 5 พระผู้ใหญ่คดีเงินทอนวัด จับสึกใส่ชุดขาว-ส่งเรือนจำทันที
อ่านข่าว ‘บิ๊กตู่’ ขอโทษ ‘นายสุวิทย์’ โดนตำรวจชาร์จคากุฏิ ขอโทษทำประชาชนเสียความรู้สึก
อ่านข่าว เปิดชีวิตในคุก ‘พุทธะอิสระ’ เผย ‘เจอจตุพร-ให้อภัย’ ชี้ ‘สถานะเดียวกัน’