วันจันทร์, พฤษภาคม 21, 2561

อนาคตที่เราโดนปล้น - เมื่อเรายังเด็ก เราไม่สนใจการเมือง เรายังมีเรื่องสนุกให้ทำอีกตั้งเยอะ แต่เมื่อเราโตขึ้นแล้วพบว่าชีวิตเราโดนตีกรอบจากผู้ใหญ่ แล้วอนาคตของเรา เราจะกำหนดได้เองไหม




https://www.facebook.com/democracyrestoration/videos/1533619743434204/

- อนาคตที่เราโดนปล้น
- ปีนี้คุณอายุเท่าไหร่

เมื่อเรายังเด็ก เราไม่สนใจการเมือง เรายังมีเรื่องสนุกให้ทำอีกตั้งเยอะ แต่เมื่อเราโตขึ้นแล้วพบว่าชีวิตเราโดนตีกรอบขนาดไหน จากผู้ใหญ่ที่เลือกอนาคตให้เรา ทั้งการเรียน กฎเกณฑ์ให้ทำตาม ห้ามสงสัย ห้ามคิดแตกต่าง

แล้วอนาคตของเรา เราจะกำหนดได้เองไหม เมื่อวันหนึ่งที่เราโตเป็นผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่พอซะทีมั้ย ให้เราได้คิด ได้ทำ ได้เลือกอนาคตที่เราเป็นเจ้าของเอง

เมื่อยังเด็ก เราไม่ยุ่งกับการเมือง เรายุ่งแต่ความสนุก แต่โตขึ้นการเมืองกลับเข้ามายุ่งกับชีวิตเรามากกว่าทีคิด ประเทศนี้ไม่ใช่เป็นของพวกผู้ใหญ่เท่านั้น พวกเราวัยรุ่นก็เป็นเจ้าของร่วมกันไม่ใช่หรือ

ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะมีแสดงความคิด ลงมือทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตด้วยตัวเราเอง

#อายุ18โตแล้วเลือกอนาคตเองได้