วันอังคาร, พฤษภาคม 29, 2561

อิอิ... เพิ่งรู้.. รัฐบาลนี้เห็นว่าการฉีกรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องไม่ดี - นายกฯ เมิน "อนาคตใหม่" ตั้งธงฉีกรัฐธรรมนูญ มอบ คสช. ติดตามขัดกฎหมายหรือไม่ ส่วน มัลลิกาถาม'อนาคตใหม่'อ้างเป็นปชต.ทำไมจะฉีกรธน.ที่ผ่านประชามติจากคนส่วนใหญ่ (โถ Eควายยยย)


...





นายกฯ เมิน "อนาคตใหม่" ตั้งธงฉีกรัฐธรรมนูญ มอบ คสช. ติดตามขัดกฎหมายหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนิรโทษกรรมคดีการเมืองขัดคำสั่ง คสช. พร้อมประกาศชิงนายกฯ คนต่อไปว่า ได้มองทุกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่ คสช.ต้องติดตามว่าการดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

หัวหน้า คสช. กล่าวอีกว่า การทำอะไรต้องใช้สติปัญญาใคร่ครวญ และขออย่านำกฎหมายมาเป็นอุปสรรค เพราะกฎหมายมีไว้เพื่อความเป็นธรรม ซึ่งทุกพรรคก็ไม่ได้ออกมาพูดจาให้ใครเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นการเรื่องการประชุมพรรคและจัดหาสมาชิกพรรค ดังนั้นการติติงให้ร้ายต่างๆ สมควรหรือไม่ ต้องดูข้อกฎหมายด้วย

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อประเด็นที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่ประกาศจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการ "ฉีก" ว่า เป็นการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง และอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ทั้งนี้มองว่าในปัจจุบันอย่าพูดสิ่งที่จะเป็นประเด็นปัญหา และควรพูดอยู่ในร่องในรอย รวมถึงใครพูดอะไรให้รับผิดชอบด้วย

"หากเป็นเพียงแนวคิด ซึ่งอาจจะทำได้จริงหรือไม่จริงนั้น ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเขายังไม่บอกว่าจะแก้ไขเรื่องอะไรบ้าง แม้จะบอกว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญกรณีการนิรโทษกรรมคนที่ถูกดำเนินคดีเพราะคำสั่งคสช. ไม่น่าจะผิดเพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่จะได้แก้ไขได้หรือไม่ เป็นคนละเรื่อง" นายวิษณุ กล่าว

ย้อนอ่าน ธนาธรนำทีมประกาศฉีก รธน. 60-นิรโทษกรรมคดีการเมืองยุค คสช. https://bbc.in/2GWeIl3


บีบีซีไทย - BBC Thai

...