วันพุธ, พฤษภาคม 09, 2561

ทำยิ่งกว่ามาเฟีย... เพื่อน 'เนติวิทย์-ธนวัฒน์' ถูกกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้าที่บุกจุฬาฯ กลางดึก ถามหาทั้งคู่อยู่ที่ไหน?



...





เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา (ประมาณ 22.00 น.) มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้ขับรถเก๋ง สีบรอนซ์ กระจกฟิลม์ดำสนิท ทั้งคนขับและคนนั่งข้างคนขับใส่หมวกแก๊ปปิดบังใบหน้าไว้ตลอดเวลา ได้เข้ามาในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วสอบถามนิสิตในบริเวณนั้นว่าผมกับเนติวิทย์ Netiwit Chotiphatphaisal อยู่ที่ไหนและพักอยู่หออะไร โดยมีท่าทีคุกคามและต้องการเข้าถึงตัวเพื่อนของผม แล้วนี่ก็เป็นเวลายามวิกาลอีกด้วย

ผมไม่ทราบว่าพวกคุณจะมาดีหรือมาร้ายนะครับ แต่นี่เป็นช่วงเวลาสอบของจุฬาฯ ขอให้ผมได้อ่านหนังสือสอบเสียเถอะครับ แล้วละทิ้งความพยายามในการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผมเสียที

ด้วยการร้องขอจากนิสิตธรรมดาคนหนึ่งไปยังเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจทั้งหลายนะครับ ผมขอร้องให้พวกคุณหยุดการกระทำนี้เสีย แล้วให้ผมได้อ่านหนังสือเถอะครับ เพราะ ผมมีสอบในวันพรุ่งนี้

ขอบคุณครับ

ธนวัฒน์ วงค์ไชย
8 พ.ค. 2561

...



พื่อนผมคนนึงแจ้งผมมาว่า
เมื่อกี่ตอน 22.00 หรือ 4 ทุ่ม ขณะที่เขากำลังอ่านหนังสือ​สอบ​ที่อาคารแห่งหนึ่งในมหาวิทยาลัย​ มีรถเก๋งสีดำปิดทึบได้มาวนเวียนรอบที่อ่านหนังสือ​สอบ พยายามสอบถามเพื่อนผมว่าผมและเพื่อนอีกคนนึงซึ่งเพิ่งได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬา​ฯ​หลังผม พักอยู่ที่ไหน

สอดคล้อง​กับที่วันนี้มีตำรวจคนหนึ่​งโทรหาผมก่อนหน้าสักชั่วโมงเพื่อถามว่าผมพักอยู่ที่ไหน

ข้อสันนิษฐาน​จึงไม่น่าจะเป็นอื่น หากคือการคุกคามผมและเพื่อนโดยเจ้าหน้าที่​ของรั​ฐ​ในรั้วจุฬา​ลงกรณ์​มหา​วิทยาลัย​ ในเวลาค่ำคืนนี้ ถ้าหากผมอ่านหนังสือ​อยู่ที่นั่น ไม่รู้​ว่าผมจะต้องโดนอะไร

ผมก็แค่เด็กธรรมดา​คนหนึ่​ง​ที่รักความเป็​น​ธรรม รักชาติรักประเทศไทย​ มีสิทธิเต็มที่ในฐานะพลเมือง ผมเช่นเดียวคนอื่นๆควรได้สิทธิ​ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย สงบ ได้รับการเคารพในความเสมอภาคแห่งความเป็​น​มนุษย์​ดังประเทศ​และผู้ปกครอง​ที่อารยะแล้วปฏิบัติ

ทั้งนี้จะโทษ​เจ้าหน้าที่​ผู้ปฏิบัติงาน​ก็คงจะไม่ถูกทั้งหมด แต่เพราะสภาพเงื่อนไขและสภาวะจิตของผู้มีอำนาจคือทหารเล่นการเมือง​ ดังนั้น เรื่องแบบนี้จะเกิดซ้ำอีก ไม่ที่ผมหรือเพื่อนแต่ใครก็ได้จนกว่าเราจะบอกว่า คสช.ออกไป เอาประชาธิปไตย​คืนมา

...

เขมิกา บัวตอง โอ้..โห้..ลูกหลานชั้นจะอ่านหนังสือ นะยะ .! ทหารไทย ทำไมแบกปืนตามล่า...เด็กๆวะไม่เข้าใจ.! แมนพอป่ะ ขอถามตรงๆ ถ้าแมนพอ..ก็ขอลงใต้เร้ยยยย.กล้าพอไหม..ไม่กล้าก็เก็บหน้า..เก็บปืน..ปล่อยให้อนาคต ของ ปทท..เขาได้อ่านหนังสือ หนังหา...โทษทีนะ ถ้ามีเกียรติ์ มีศักดิ์ มีศรี มีสง่า ก็กลัยเข้ากรมกองไปเถอะ อย่าให้ ปชช กับ ทหารต้องมาตก เป็นเบี้ยงล่างคนอื่นแบบนี้..มันไม่งามมมม เลยนะ.😚😚