วันพุธ, พฤษภาคม 23, 2561

“นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่” ขอสดุดีวีรกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ได้ออกมายืนยันและทวงสิทธิการเลือกตั้งของตัวเองซึ่งรวมถึงสิทธิของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน











“นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่”

ขอสดุดีวีรกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ได้ออกมายืนยันและทวงสิทธิการเลือกตั้งของตัวเองซึ่งรวมถึงสิทธิของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ความจริงแล้วหากหัวหน้าเผด็จการเป็นคนรักษาสัจจะ ไม่ตระบัดสัตย์เปลี่ยนแปลงกำหนดวันเลือกตั้งไปเรื่อยๆ ประชาชนก็คงไม่ต้องออกมาทวงสิทธิจนตกเป็นผู้ต้องหา

สิ่งที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้กระทำ เป็นการใช้เสรีภาพพื้นฐานอันถือเป็นสิทธิมนุษยชนที่ไม่อาจถือเป็นความผิดใดๆ ได้เลย ซึ่งก็คงไม่ต่างจากที่ผมได้แถลงข่าวแต่กลายเป็นผู้ต้องหาความผิดต่อความมั่นคง ผมจึงไม่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวท่าน แต่สำหรับทุกท่านรวมถึงองค์กรสิทธิและสหประชาชาติที่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ผมถือเป็นความปรารถนาดีและขอขอบคุณ แต่ผู้ที่จะเข้าใจสิทธิของความเป็นคนได้จะต้องมีความเป็นคนจึงเหลือวิสัยที่เหล่าเผด็จการจะเข้าใจ สิ่งที่ผมพอทำได้คือขอให้กำลังใจกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเพื่อรออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน จากนั้นพวกเราจะมีภารกิจร่วมกัน

พร้อมกันนี้ผมขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยมายังเหล่าเผด็จการทุกคน ขอให้รักษาสุขภาพ หมั่นออกกำลัง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอย่าเพิ่งรีบตาย เมื่ออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชนแล้วจะได้มีแรงเดินขึ้นศาลด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ลูกน้องคอยพยุงหรืออุ้มขึ้นศาลมันไม่สง่างามสมกับนายพลแห่งกองทัพไทย ที่ทำกับผมไว้พอขอกันกินได้แต่ที่ทำกรรมไว้กับประชาชนรับรองผมไม่มีทางลืม

วัฒนา เมืองสุข
22 พฤษภาคม 2561


Watana Muangsook