วันเสาร์, พฤษภาคม 12, 2561

ชุลมุนกันด้วยเรื่อง ‘หมาๆ’ ชิงร้อยชิงล้านฐานเสียงของสองพรรคการเมืองเก่า

เฉกเช่นที่ ม้าร์ค ว่า “หลายสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นก็เกิดขึ้นแล้ว เช่น...” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาบอกว่า ต้องเลือกตั้งถึงจะสู้โกงได้

“สำหรับผมที่สำคัญที่สุดคือการที่ประชาชนใช้สิทธิในการเลือกตั้งต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐ แม้จะต้องต่อสู้กับการใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบคู่แข่งขันหลายเรื่องรวมทั้งการอัดฉีดนโยบายประชานิยมอย่างเต็มที่”

ข่าวสด รายงานเรื่องนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ กล่าวถึงการเลือกตั้งในมาเลเซียที่พลิกล็อคถล่มทลาย เมื่ออดีตนายกรัฐมนตรีวัย ๙๒ ปีจากฝ่ายค้าน ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด เอาชนะ ราจิบ ราซัก หัวหน้าพรรคแนวร่วมแห่งชาติที่ครองอำนาจติดต่อมาหลายสิบปีได้


In the meantime, ในกรุงเทพฯ รองผู้ว่าฯ ป้ายแดงออกมาฟิตเนสข้างถนนเอิกเกริก Weeranan VoiceTV21 รายงาน
 
“สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขตจตุจักร ลงพื้นที่สำรวจป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย จากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า Central ลาดพร้าว-แยก ม.เกษตร”

วันเดียวกัน (May 12, 2018) คมข่าวเล่าความ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยบางคน อย่างเช่น นายการุณ โหสกุล และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ บ่นอุบด้วยโพสต์เฟชบุ๊คเรื่อง ถูก กทม.ยื่นหนังสือสั่งให้เก็บป้ายโฆษณากิจกรรมต่างๆ บริการฐานเสียงของพวกตน

นายพลภูมิ อดีต ส.ส.เขตบึงกุ่มระบุว่า “แม้แต่ป้ายเชิญชวนประชาชนให้ออกกำลังกายบนเวทีเต้นแอโรบิก ยังต้องเก็บไปนั้น มองว่าอาจมีนัยแอบแฝง

ด้านนายการุณแฉว่า “สำนักงานเขตดอนเมืองทำหนังสือมารื้อป้าย ตามแนวเส้นทางที่รองผู้ว่าฯ สกลธี จะมาตรวจงานวันที่ ๑๖ พฤษภาคม” แต่อดีต ส.ส. เพื่อไทยรายนี้มี ข้อน่าสังเกตุด้วยว่า

“ในหลายพื้นที่ของ กทม.พบว่า ป้ายประชาสัมพันธ์ที่เป็นของอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กลับไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ กทม.จัดเก็บหรือรื้อไปแต่อย่างใด
 
เขายกตัวอย่างป้ายประชาสัมพันธ์ของ ดร.รัชดา ธนาดิเรก และ คมสัน พันธุวิชาติกุล ยังติดหราด้วยข้อความ “คนของประชาธิปัตย์ ร่วมกับสำนักอนามัย กทม. ฉีดยา ทำหมันหมา ๒๓ พ.ค.๖๑”

ไม่ต้องรื้อถอนออกไปเหมือนป้ายโฆษณาฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าของอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่อย่างใด

เออนะ นำร่องแข่งขันชิงร้อยชิงล้านฐานเสียงของสองพรรคการเมืองเก่า ก่อนจะไปถึงวันเลือกตั้งที่หวังว่าจะมีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ชุลมุนกันด้วยเรื่อง หมาๆ

จะเป็นเพราะคอมเม้นต์ด้วยภาพเกี่ยวกับอดีต ส.ส. ปชป. เจ้าของฉายา 'หมากระเป๋า' ที่ว่า “เป่านกหวีดแทบตาย กลับได้เนรวิน” ไหมเนี่ย