วันศุกร์, มิถุนายน 06, 2557

ดาราหนังดัง "ฮังเกอร์เกมส์" หนุนไทยแสดงออกสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว

Natalie Dormer made the comments at the Glamour Women of the Year awards

Jennifer Lawrence in the Hunger Games franchise

วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสกายนิวส์รายงานว่า นาตาลี ดอร์เมอร์ ดาราดังเป็นที่รู้จักในบทบาท แอนน์ โบลีย์น จากซีรีส์ เดอะ ทิวดอร์ ล่าสุดรับบท มาเจอรี ไทเรลล์ ในซีรีส์ดัง เกม ออฟ โธรนส์ หนึ่งในนักแสดงที่ร่วมเล่นภาพยนตร์เรื่องฮังเกอร์เกมส์ สนับสนุนการชูสามนิ้วของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารในประเทศไทย โดยล่าสุด นาตาลีระบุในงานประกาศรางวัลแกลมอร์ วีเมน ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ดส ว่า เป็นเรื่องน่าทึ่งมาก ที่ผู้ประท้วงในประเทศไทยเลือกใช้สัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐประหาร สิ่งที่ประชาชนเลือกทำเพื่อต่อต้านผู้ที่กดขี่ ซึ่งแสดงออกในเชิงบวกนั้น ไม่สามารถนำมาวิจารณ์ได้ ถ้าสิ่งนั้นช่วยพวกเขาได้สิ่งนั้นถือเป็นสิ่งที่ดี

ด้านแซม คลาฟลิน นักแสดงอีกคนในเรื่องฮังเกอร์เกมส์ ในบทฟินนิก โอแดร์ ระบุว่า เป็นเรื่องง่ายที่จะลืมว่าภาพยนตร์มีความสำคัญเพียงใด และมีคนที่รับฟังสิ่งที่ภาพยนตร์พยายามสื่อมากเพียงใด โดยในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวสัญลักษณ์การชู 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์การต่อต้านการอยู่ภายใต้การปกครองแบบเผด็จการ
ทั้งนี้ พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษก คสช. ระบุว่า รัฐบาลกำลังจับตาดูสถานการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาล และจะดำเนินการจับกุมต่อเมื่อมีการแสดงท่าทางดังกล่าวเป็นหมู่มากเท่านั้น ดังนั้น คาดว่าผู้ที่โพสต์ภาพลงบนอินเตอร์เน็ตจะไม่ถูกจับ

แปลโดย ข่าวสดออนไลน์ #‎มติชนออนไลน์


อ่านต้นฉบับข่าวที่นี่ : Hunger Games Stars Back Thai Salute Protest The Hero
http://news.sky.com/story/1274452/hunger-games-stars-back-thai-salute-protesters