วันอังคาร, มิถุนายน 17, 2557

สส.สุนัยตั้งกระทู้นอกสภาถามหาคำตอบจาก ป3ป.


เรื่อง:โง่-โลภ-เด็ดขาด บริหารประเทศไทยฉิบหายแน่

เมื่อศุกร์13 มิย.นายประยุทธ"ฮิตเหล่"ได้แสดงบทบาทใหม่ในฐานะประธานสูงสุด3อำนาจบริหารประเทศ(ผมไม่รู้จะเรียกตำแหน่งคนผู้นี้ว่าอะไรจริงๆเพราะไม่ใช่นายกและใหญ่กว่านายก ขอใช้อักษรย่อ ป3ป.) คนทั้งประเทศดูถ่ายทอดสดแล้วมีมติเป็นเอกฉัยว่า"สอบไม่ผ่าน"เพราะ

1.พูดไม่รู้เรื่อง แม้แต่เรื่องทหารที่ถนัดทั้งชีวิตแกก็พูดวนเวียนแต่ก็ไม่มีอะไรที่บอกได้ว่าในมันสมองของแกมีอะไรที่จะนำกองทัพไปสู่ความหวังของประชาชนที่กองทัพจะสนับสนุนประชาธิปไตยให้ยั่งยืนได้ตามความมุ่งหมายหลักของการยึดอำนาจครั้งนี้ นอกจากพูดเรื่องการเตรียมแผนจะซื้ออาวุธล๊อตใหม่

2.เรื่องสามัคคีก็ไม่มีรูปธรรมว่าจะใช้งบประมาณไปใช้เพื่อจะนำชาติสู่ความปรองดองได้อย่างไร มีแต่รูปธรรมเอางบไปละลายขยายขี้เท่อให้ทหารหญิงร้องเพลงตะลิดติดชึ่งดูแล้วไม่ประเทืองปัญญา

3.การคืนความสุขให้ประชาชน (หลังจากที่ประยุทธผู้อยู่เบื้องหลังม็อบไอ้เทือกวางแผนปล้นความสุขไป)ก็ทำได้เพียงผัดหน้าทาแป้งหลอกลวงประชาชนโดยควักเงินภาษีจ่ายช่วยพรรคพวกให้บริษัท RSเพื่อให้ได้ดูบอลฟรี รวมทั้งควักเงินภาษีช่วยเจ้าของหนังและเจ้าของโรงหนังโปรโมทหนังพระนเรศวร แถมทหารเส้นสายได้ตั๋วฟรีให้ญาตพี่น้องไปดูเป็นหลักส่วนประชาชนได้เนื้อข้างเขียงตั๋วก็มีจำนวนจำกัดไม่ได้ฟรีจริงอย่างที่โม้

4.เรื่องบริหารรัฐวิสาหกิจไม่ว่าการบินไทย รถไฟขนส่ง(เพิ่มเป็น3ล้านล้านแพงก็แพงแตืไม่มีรถไฟเร็วสูงด้วย)และพลังงาน. ล้วนแต่แสดงอาการมูมมามแบบ"สางเขียวแดกด่วนทั้งสิ้น" ทุกคนหวาดผวาจะได้เห็นผีนำ้มัน ตรา3ทหารฟื้นชีวิตหรือไม่?

5.ปัญหาแรงงานต่างด้าว แสดงโง่และเด็ดขาดได้ชัดจนแรงงานหวาดกลัวความโง่ที่เด็ดขาดนี้เห็นได้จากไทยรัฐพาดหัวเฉพาะเขมรอพยพหนีตะรางและกวาดล้างแตะ2แสนคนแล้ว แถมตามล่ารุนแรงไล่ยิงรถขนแรงงานจนบาดเจ็บล้มตายมีให้เห็น ยังไม่นับแรงงานพม่าลาว เชื่อว่าคลื่นแรงงานจะตื่นหนีเผด็จการฮิตเหล่อีกมาก ธุรกิจไทยอาการปางตายเพราะขาดแรงงานแน่

6.การท่องเที่ยวไม่ต้องพูดถึง สุวรรณภูมิกลายเป็นป่าช้า ร้ายแขรงยิ่งกว่าม็อบพันธมิตรปิดสนามบินเสียอีก
ผมขอทำหน้าที่สส.ยุคเผด็จการครองเมืองแค่นี้ก่อน โจทก์เบาๆเบาะๆให้ ประยุทธ ป3ป.ลองตอบหน่อยซิ จะสอบตกใหม?

สส.สุนัย. จุลพงศธร

16 มิ.ย. 57
...

กลอนถึงยุทธ อีกบทหนึ่งจาก อ.


ยุทเหล่ทำเท่ใหญ่ในกะลาครอบ
สร้างระบอบกดขี่ที่ล้าหลัง
ไทยขยาดขาดหัวกลัวตะราง
แต่กูยังนั่งสบายเตรียมไล่มึง
15 มิย 57
สุนัย จุลพงศธร

ที่มา SunaiFanClub