วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 03, 2561

มาอีกแล้ว แม้ว-ปู ‘เพียงความเคลื่อนไหว’ ให้สลิ่มตื่นเต้นเล่น

มาอีกแล้ว แม้ว-ปู บินสู่สิงคโปร์ ให้สลิ่มตื่นเต้นเล่น

เป็นเพียงความเคลื่อนไหว ไม่ถึงกับสั่นคลอนอะไรสำหรับใครก็ตามที่ยังก้าวไม่ข้าม โดยเฉพาะพวกที่ได้ฉายาว่า สลิ่มหลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน มีรายการอวดกาแฟฟองนมรูปเหมือนใบหน้าของสองพี่น้องตระกูลชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ข่าวสด เล่นข่าวสำหรับ ‘inquiring minds’ ไว้เมื่อ ๒๙ เมษายนว่า อุ๊งอิ๊งและ โอ๊คสองพี่น้องชินวัตรลงภาพอินสตาแกรมของผุ้เป็นบิดาและอา อวดถ้วยกาแฟ “ลาเต้อาร์ต โดยวาดลวดลายเป็นรูปตัวเอง” ทั้งนี้เพราะพ่อตื่นเต้น เมื่อรำลึกความหลังครั้งเคยขายกาแฟที่สันกำแพง

แต่ท่อนฮุ๊คของข่าวซุบซิบเรื่องนี้อยู่ที่ข้อความจากโพสต์ ไอจี ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ว่า “อดีตนายกทั้งสองท่านกำลังนั่งจิบกาแฟรอขึ้นเครื่องบิน ไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง”


ข่าวสดอีกเช่นกัน ตามติด เพียงความเคลื่อนไหวของสองพี่น้องอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ มาเปิดเบิ่งเมื่อวานนี้เอง (๓ พ.ค.) ว่าสถานที่แห่งหนึ่งนั้นคือสิงคโปร์ ใกล้เขตแดนไทยนิดเดียว “เพื่อร่วมงานเสวนาเรื่อง บิทคอยน์ ที่สิงคโปร์จัดขึ้น”

ข้อสำคัญทั้งแม้วและปูจะอยู่สิงคโปร์อีกเป็นเวลาหลายวัน ประมาณถึงต้นสัปดาห์หน้าจึงจะออกเดินสาย ไม่หาเสียง ต่อไปยังย่านยุโรป “นานหลายเดือนจนถึงประมาณปลายปี” แสดงว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายของปีนี้ที่ยิ่งลักษณ์-ทักษิณจะมาใกล้ประเทศไทยพอได้กลิ่น

“จึงทำให้บรรดาอดีตรัฐมนตรี แกนนำและอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน โดยเฉพาะอดีตส.ส.ภาคเหนือและภาคอีสาน ตั้งใจจะแวะไปเยี่ยมเยียนสองอดีตนายกฯ ในช่วงนี้”


นั่นไง ไฮไล้ท์ของข่าว