วันอาทิตย์, สิงหาคม 27, 2560

ดูไว้ ยิ่งลักษณ์หนีอย่างไร ทฤษฎี 'ลับลวงพลาง' ของ วาสนา นาน่วม


Wassana Nanuam was live.
13 hrs · 
"เจาะข่าว ลายพราง"

เส้นทางหนี "ยิ่งลักษณ์" ออกชายแดน
ผลกระทบ ต่อคสช. หลิ่วตา หรือ "ยิ่งลักษณ์" ลับลวงพราง จริง
นักข่าวสายทหาร ผู้ชำนาญกองทัพ แจงลึกความเป็นไปได้ที่อดีตนายกฯ หญิง เดินทางออกนอกประเทศอย่างไร ไปรถตู้ผ่านด่านปอยเป็ต หรือเดินเท้าขึ้นเขาด่านคลองลึกตามวิธี "ธรรมชาติ" อย่างที่บิ๊กป้อมชี้เป้า ซึ่งเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เพราะฝนตกทางเละโคลนเลอะ แถมกับระเบิดเยอะ
หรือว่าไปเรือด้านเกาะช้าง เกาะกง ออกนอกเขตแดนไทยไปเข้าน่านน้ำเขมรก่อนขึ้นเครื่องบินไปสิงคโปร์ อันเป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังจี้จุดอยู่ จนกองทัพเรือและนักการเมืองท้องถิ่นที่ตราดพากันครั่นเนื้อครั่นตัว
แล้วยังวิเคราะห์ต่อไปด้วยว่าเป้าหมายสุดท้ายของยิ่งลักษณ์ไม่ใช่ดูไบ แต่น่าจะเป็นที่อังกฤษ เพราะอดีตนายกฯ ทักษิณ มีบ้านอยู่ที่นั่น และยังเป็นดินแดนที่ตั้งเป้าไว้ให้น้องไป๊ป์ไปเรียนต่อที่นั่นด้วย
รวมความแล้วคุณวาสฟันธงว่า ผลพวงครั้งนี้กระทบกระเทือน คสช. อย่างยิ่ง มิหนำมีความคิดกันว่ามีการ 'หลิ่วตา' อะไรกันหรือเปล่า งานนี้ยิ่งลักษณ์ 'เอาคืน' ลุงตู่ด้วยกลวิธี 'ลับลวงพลาง' อย่างที่หัวหน้า คสช. เคยทำกับยิ่งลักษณ์ตอนยึดอำนาจ
ท้ายสุด 'พี่เล็ก' กับ 'น้องไอ๊ค์' เห็นต้องกันว่าเกมนี้ยังไม่จบ แค่ปิดฉากภาคแรกแล้วเริ่มตอนใหม่ที่ทักษิณและยิ่งลักษณ์ไปชักใยอยู่ต่างประเทศ อันจะยิ่งทำให้ลุงตู่ขี้ฉุนเฉียวไปกว่าเดิม