วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 01, 2558

ทักษิณ อัพไอจี ใส่เสื้อแดง ส่งกำลังใจ อยากเห็นปรองดอง ประชาธิปไตย คืนสู่ประเทศ + โอ๊ค มาเต็ม! ให้กำลังใจอาปู พร้อมเชื่อฟัง




ที่มา มติชนออนไลน์

วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า

วันนี้วันอาทิตย์ใส่เสื้อแดง เป็นกำลังใจแด่ผู้รักประชาธิปไตยและผู้แสวงหาความเป็นธรรมทุกคน แต่เสื้อแดงผมตอนนี้มีเหลืองตรงหัวใจเพราะอยากเห็นความปรองดองในประเทศที่ผมรักและห่วงใย คนใส่เสื้อแดงวันนี้มีเหตุผลดังนี้

1.เพราะเป็นเทรนด์ของแฟชั่น

2.เพราะเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งสัญลักษณ์คือสีแดง

3.เพราะที่บ้านมีเสื้อผ้าสีแดงหลายตัวก็หยิบมาใส่พอดี

4.เป็นพวกที่คิดเหมือนผมคือเป็นคนเสื้อแดงเป็นคนอยากเห็นความเป็นธรรมและประชาธิปไตยกลับสู่ประเทศ

ความจริงแล้วใครอยากชนะใจคนเสื้อแดงนี่ง่ายมากเลยไม่ต้องใช้ปืนไม่ต้องใช้กฎหมายเลย เพียงใช้หัวใจที่เป็นธรรมอย่างมีเมตตาธรรมเท่านั้นก็ชนะใจคนเสื้อแดงแล้ว ประหยัดงบประมาณและเวลามาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเป็นกระแสโซเชียล โดยมีการเชิญชวนประชาชนให้สวมเสื้อสีแดงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อสู้คดีโครงการรับจำนำข้าวด้วย

อ่านเพิ่มเติม

โอ๊ค มาเต็ม! อัพไอจี โชว์ใส่เสื้อตัวนี้สีแดง ให้กำลังใจอาปู พร้อมเชื่อฟัง




วันที่ 1 พ.ย. นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า "ให้กำลังใจ แบบไม่ใส่สีแดง (วันนึง) นะครับอาปู #เชื่อฟัง99.99%" โดยเป็นเสื้อสีขาวระบุข้อความว่า "เสื้อตัวนี้สีแดง"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ มีการนัดหมายจากคนเสื้อแดง ว่าจะมีการนัดสวมเสื้อสีแดง แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้กำลังใจ แก่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการจำนำข้าว ที่กำลังถูกตรวจสอบอยู่