วันจันทร์, พฤศจิกายน 23, 2558

ข่าวขำๆ คุณแม่กะตุ๊กตาหัวขาว จาก "เจียมนิวส์"





เพิ่งได้คุยกับแม่ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกหลังจากทหารไปหาแม่เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน (ไปวันที่ 11) - ต้องบอกตรงๆว่า แม้ผมจะกำชับให้ญาติที่เมืองไทยคอยบอกผมทันทีถ้ามีอะไรเกี่ยวกับแม่ (ไม่สบาย หรือมี "แขก" ไม่รับเชิญแบบที่ว่า ฯลฯ) แต่คุยกับแม่จริงๆ ผมคุยไม่บ่อยหรอก คุยทุกครั้ง ผมจะต้องมานั่งหดหู่เป็นชั่วโมงๆเหมือนกัน แต่คราวนี้มี "เรื่องขำ" เล็กๆมาเล่า

ผมถามแม่ว่า "กลัวไหม พวกทหารไปบ้าน"

แม่ตอบว่า "ไม่กลัว เบื่อมาก พวกนี้" (5555 6666 - ผมหัวเราะเอง)


(พวก คสช คุณมรึงอย่าเสือกเอาแม่ข้าพเจ้าไป "ปรับทัศนคติ" นะเฟ้ย)

................

แม่โชว์ให้ดูตุ๊กตาหัวขาวถือเก้าอี้ บอกว่า "อยู่กับตัวนี้ทั้งวันทั้งคืน" (เขาวางไว้ข้างตัวตลอด) ที่จริง เขาคงจับมันมาเล่นบ่อยไปจนตอนนี้สีมันเริ่มถลอกบ้างแล้ว ข้างหลังตุ๊กตา มีตัวเลข 112 อยู่ ผมถามแม่ว่า รู้ไหม 112 คืออะไร แม่ตอบว่า รู้สิ ก็ที่โดนจับกันบ่อยๆทุกวันนี้ไง (555 - ผมหัวเราะอีกที)

Somsak Jeamteerasakul


...