วันเสาร์, พฤศจิกายน 28, 2558

แดงออกศึก! 30 พ.ย. ดูโอ้ 'ตู่-เต้น' ลุย 'ราชภักดิ์' สืบปมทุจริต




ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
27 พ.ย. 2558


'เต้น' แนะรัฐแจงหลักฐานกลุ่มก่อเหตุวุ่นวาย วางแผนปองร้าย 'บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่' ให้ชัดเจน ปัดนปช.เชื่อมโยง 'ขอนแก่นโมเดล' เชื่อเป็นแผนเบี่ยงเบนปมโกง 'ราชภักดิ์' เผยเตรียมควง 'จตุพร' ลุยสำรวจอุทยานฯหาเบาะแสหักหัวคิว วอนอย่าขัดขวาง...

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.58 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะยืนยันว่าการจับกุมตัวกลุ่มคนที่เตรียมก่อเหตุวุ่นวาย และปองร้ายบุคคลสำคัญนั้นมีหลักฐานชัดเจน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่า หลักฐานที่อ้างคืออะไร เมื่อพิจารณาประกอบกับตัวตนของผู้ต้องหาแล้วก็ยิ่งน่าสงสัยว่า คนพวกนี้มีศักยภาพเพียงพอจะก่อการขนาดนั้นหรือไม่ จะให้ชัดรัฐบาลต้องนำตัวผู้ถูกจับกุมมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน สังคมจะได้ร่วมกันใช้วิจารณญาณว่า นี่คือนักล่าที่มีคนระดับนายกฯเป็นเหยื่อ หรือที่จริงพวกเขาเป็นเหยื่อที่ถูกล่าเพื่อแก้ปัญหาทางการเมืองให้ผู้มีอำนาจกันแน่

"เกิดเหตุคนในกองทัพเกี่ยวข้องกับการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ท่านบอกเป็นเรื่องบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กร แต่อยู่ๆ รัฐบาลก็เปิดเรื่องนี้ออกมาแล้วชี้ว่าเกี่ยวข้องกับ นปช. ผมยังนึกไม่ออกว่าเราไปเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดได้ยังไง อย่างไรก็ตามถ้าเป้าหมายเรื่องนี้อยู่ที่การเบี่ยงเบนประเด็นทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ผมมั่นใจว่าไม่สำเร็จ เพราะกรณีนี้ยังขาดน้ำหนักให้สังคมเชื่อ ต่างกับกรณีอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสารภาพไปแล้วว่า มีการทุจริต และข้อมูลแวดล้อมอื่นๆ ก็บ่งชี้เช่นนั้น เมื่อรัฐบาลไม่แสดงความจริงใจในการจัดการเรื่องนี้ ก็เป็นหน้าที่ของส่วนต่างๆ จะเรียกร้องความจริงและตรวจสอบต่อไป" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า วันจันทร์ที่ 30 พ.ย. นี้ ตนจะชวน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์เพื่อสัมผัสความจริงจากสถานที่จริงว่า มีสภาพเช่นไร และจะไปสังเกตการณ์องค์รูปหล่อที่ก่อสร้างด้วยงบประมาณที่หักหัวคิว อีกทั้งไปดูต้นปาล์มที่ได้รับบริจาคฟรี แต่มีราคาต้นละ 3 แสน รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่สังคมคลางแคลงสงสัย ทั้งนี้ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ในฐานะคนไทยที่จะไม่ยินยอมให้โครงการมหามงคลของแผ่นดิน ต้องแปดเปื้อนมลทินการทุจริต ไม่มีการเคลื่อนขบวนมวลชนหรือทำกิจกรรมใดๆ ให้เกิดความวุ่นวายต่อสถานที่ เมื่อสังเกตุการณ์ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับทันที ดังนั้นหวังว่ารัฐบาลจะไม่ขัดขวางหรือใช้อำนาจใดๆ ปิดกั้นการเดินทางไปในครั้งนี้