วันอังคาร, มกราคม 15, 2562

คนอยากเลือกตั้ง ไม่ได้มีแค่ ที่ราชประสงค์ แต่ มีมาก มีมาย ทั่วทุกจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ - Pongsak Phusitsakul




คนอยากเลือกตั้ง ไม่ได้มีแค่ ที่ราชประสงค์

จากการที่ผู้มีอำนาจ ออกมาแสดงท่าที ข่มขู่ คุกคามการแสดงออก ของประชาชน เรื่องการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ โดยประชาชน ได้มีการรวมตัวกันที่ แยกราชประสงค์ วานนี้ และนำไปสู่ความพยายามสกัดขัดขวาง การชุมนุม การสร้างเรื่องตลกๆเช่นพยายามตั้งข้อหาเรื่องเสียงดังเกินกำหนด และที่แย่สุดคือความพยายามป้ายสีถึงเรื่องความไม่จงรักภักดี

ถึงวันนี้ ผู้มีอำนาจก็คงรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถฝืนกระแสความต้องการของ ประชาชน คนไทย ที่ตัองการการเลือกตั้งไปอีกไม่ได้แล้ว รัฐบาล โดย ค.ส.ช. ต้องรีบออกมากำหนดวันเลือกตั้ง ให้ชัดเจน และยังต้องทำให้การเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้น มีหลักประกันได้ว่า ต้องเป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมด้วย

เพราะประชาชน ทั้งประเทศ รอคอยอย่างอด(อยาก)และทนกันมากว่า 4ปีแล้ว กับความคาดหวังที่จะเห็นประชาธิปไตยกลับคืนมา และได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แม้จะมีกติกาพิกลพิการมากมายดักรอ อยู่

วันนี้ ประชาชน และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยพร้อมแล้ว สำหรับการเลือกตั้ง พร้อมแล้วที่จะทวง คืนอำนาจกลับมา ผ่านการกากบาทบนกระดาษเลือกตั้ง

มีแต่เผด็จการและเครือข่าย ที่ดูเหมือน จะใช่เล่ห์เพทุบาย ทำทุกอย่าง เพื่อ การสืบต่ออำนาจ โดยหวังให้การเลือกตั้ง เป็นเสมือน น้ำยาฟอกขาวให้พวกเขา

ประชาชน ตัองรู้เท่าทัน และจะต้องรู้จักแยกฝ่าย ให้ชัดเจนระหว่าง ฝ่ายประชาธิปไตย กับฝ่ายอ้างประชาธิปไตยเพื่อการสืบทอดอำนาจ

ไม่ใช่แยกเพื่อความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพื่อจะมาทะเลาะ ตีกัน ป่วนบ้านเมือง อย่างที่ฝ่ายเผด็จการและเครือข่ายสืบทอดอำนาจพยายามสร้างภาพ

แต่แยกฝ่าย ฝ่ายประชาธิปไตย กับฝ่ายอ้างประชาธิปไตยเพื่อการสืบทอดอำนาจ เพื่อตัดวงจรอำนาจเผด็จการ ให้หมดสิ้นไปด้วยพลังประชาชนผ่านการเลือกตั้ง

ประชาชน ทุกเขตเลือกตั้ง ทุกจังหวัด ต้องพร้อมออกมาแสดงตัว ให้ เผด็จการและเครือข่าย รู้ชัดเห็นแจ้งว่า ประชาชน พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง

เหมือนประชาชน ที่มาร่วมให้กำลังใจ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ตามเวทีปราศรัย เวทีพูดคุย
เล็กบ้างใหญ่บ้าง ตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ในขณะนี้

เพราะทุกภาพ ทุกที่ ที่พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยไป เราได้พบว่า พี่น้องประชาชน ที่อยากเลือกตั้งนั้นมีมากมาย

ภาพต่างๆเหล่านี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ที่ยืนยัน ชัดเจนว่า

“คนอยากเลือกตั้ง ไม่ได้มีแค่ ที่ราชประสงค์ “
แต่ มีมาก มีมาย ทั่วทุกจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2192904144095504&set=pcb.2192907927428459&type=3&__tn__=HH-R&eid=ARDXQ8ehh1kZa0bbO1s_zoUG-JuHgJimL4pPs0WWbYCg1P7hmVW-hrP2eN0m9zVj37EeLwPEqKZ69zpb