วันพฤหัสบดี, มกราคม 10, 2562

ด่าได้ดี... ดร.ศิลป์ชัย โพสต์โต้ นพ.เหรียญทอง ใหญ่โตมากหรือ ถึงขู่ ปชช. ไม่ให้อยู่ประเทศนี้ กรณี นพ.เหรียญทอง โพสต์ซัดคนอยากเลือกตั้ง เตือนจะอยู่ประเทศไทยไม่ได้





ดร.ศิลป์ชัย โพสต์โต้ นพ.เหรียญทอง ใหญ่โตมากหรือ ถึงขู่ ปชช. ไม่ให้อยู่ประเทศนี้


จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา โดยมีเนื้อหากล่าวเตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งระบุว่าอย่าคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาละเทศะ พร้อมบอกว่า ถึงแม้เลือกตั้งได้ พวกคุณก็อยู่บนแผ่นดินนี้ไม่ได้ (อ่านเพิ่มเติม : นพ.เหรียญทอง โพสต์ซัดคนอยากเลือกตั้ง เตือนจะอยู่ประเทศไทยไม่ได้)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ นักวิชาการด้านศาสนวิทยา ได้ดพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat โดยโต้ตอบกรณีโพสต์ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ช่างเป็นทหารที่มีความเป็นเผด็จการอยู่ในกมลสันดานอย่างเต็มเปี่ยม เสียทีที่เป็นหมอ แต่ช่างไม่มีความเมตตาตามจรรยาบรรณแพทย์เอาเสียเลย สู้แพทย์เด็กๆ ไม่ได้สักนิด

ประชาชนคนที่เขาอยากเลือกตั้ง อยากได้ประชาธิปไตย มันผิดตรงไหน มันเป็นปกติวิสัยตามธรรมชาติที่มนุษย์ทุกคนย่อมปรารถนาได้สิทธิเสรีภาพและความเสมอภาค

ขนาดพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดบุญคุณสูงสุดก็ยังไม่อาจอ้างสิทธิใดมาเหนือสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาคอันนี้ได้

และพ่อแม่ที่แท้จริงก็จะไม่เรียกร้องสิทธิอำนาจเหนือลูกตลอดไป มีแต่อยากส่งเสริมให้ลูกมีความสุข และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีสิทธิเสรีภาพที่จะตัดสินใจเองได้และสามารถปกครองดูแลตัวเองได้ พ่อแม่ที่อยากมีอำนาจปกครองลูกตลอดไปย่อมไม่ใช่พ่อแม่ที่ดีดอก

ประเทศนี้เป็นของใครหรือ ประชาชนถึงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องสิทธิในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะในกรณีที่มันรอมายาวนานแล้วและถูกเลื่อนมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

ถ้ามันจำเป็นต้องเลื่อนจริง ๆ เพราะมีเหตุผลติดขัดอะไรตรงไหนก็ชี้แจงขอร้องกันดี ๆ ไม่ใช่มาขู่เอา ๆ แบบนี้

ใหญ่โตมากหรือไงเรา ถึงเที่ยวมาขู่ประชาชนว่าจะไม่ให้อยู่ประเทศนี้









เชิญอ่านคอมเม้นต์ต้นทาง Amarin TV
https://www.facebook.com/513741371997112/posts/2019199804784587/

ooo