วันพฤหัสบดี, มกราคม 24, 2562

ลิ่วล้อบริวารเผด็จการนี่เหมือนกันหมด ชอบโชว์กึ๋นแต่กลายเป็น ‘Wishing bone’


พวกลิ่วล้อบริวารเผด็จการนี่เหมือนกันหมด ชอบโชว์กึ๋นแต่กลายเป็น ‘Wishing bone’ ฝันเฟื่องเพ้อเจ้อ

ขุนคลังรัฐบาล คสช. ให้สัมภาษณ์ ฐานเศรษฐกิจเรื่องคนไทย รวยกระจุกจนกระจายบอกเป็นธรรมดา ไม่ใช่ยุคคอมมิวนิสต์ที่ “พิสูจน์ได้แล้วว่าไม่สำเร็จ”

“แต่สิ่งสำคัญสำหรับรัฐบาล คือต้องสร้างความเท่าเทียมกันในเรื่องโอกาส แล้วผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรค่อยมาว่ากัน” เฮ้ ฟังแล้วใช้ได้นี่ เสนอให้กลับไปใช้ แบบประเทศไทยที่เคยมี

“สังคมไทยที่พร้อมจะช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า เอาคนที่ได้ ๔ คนที่เก่งมาช่วยคนเหล่านี้...แล้วจะทำให้ความเหลื่อมลํ้าในประเทศลดลง” แหม พูดเข้าท่า ถูกต้องตามกาลเวลาสู่ยุคเลือกตั้ง แม้จะ ‘add lips’ แถมหน่อย

“ดัชนี GINI ของไทยดีขึ้น เพราะโอกาสต่าง ๆ ที่รัฐบาลทำให้ดีขึ้น โอกาสการเข้าถึงแหล่งเงิน กระทรวงการคลังทำเต็มที่” นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ คุยมั่ง ทั้งโครงการบ้านล้านหลังเอย ก็จะมีเอสเอ็มอีแบ๊งค์เข้าไปช่วย

ด้านภาคเกษตรก็มี ธกส. ช่วยอยู่ “แต่สิ่งที่ต้องปฏิรูปสำคัญที่สุดและยังห่างมาก คือการศึกษา” ขุนคลังว่าพื้นฐานการปฏิรูปศึกษาอยู่ที่ต้องมี ครูเก่งยกตัวอย่างบางมูลนาก บ้านผมเข้าเตรียมอุดม เข้าวิศวะ เพียบ ฉะนั้นจึงต้องกระจายครูเก่งออกไปให้ทั่วประเทศ

วิสัยทัศน์อีกอย่างที่ทั่น รมว. ของ คสช. เสนอ “ปรับหลักสูตร แทนที่จะเปลี่ยนหลักสูตรให้ครูเขียนขึ้นมา ก็ไปเอาหลักสูตรอินเตอร์มา” ว้าว หัวนอก “โดยเฉพาะวิชาหลัก ๆ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ

แล้วใช้ครูที่เก่ง สอนเก่งที่สุดในประเทศไทยสอน ใส่ซีดี แล้วทุกโรงเรียนในต่างจังหวัดจัดให้มีเครื่องอ่านซีดี มีทีวีให้ดู...ทำแบบนี้ไปเลย ทุกบทจะมี ๑ แผ่น ทำเป็นเล่มไว้” ถึงตรงนี้ประชาชนไซเบอร์ร้องยี้

‘Moui’ (คนนี้ ควีนออฟทวิตเตอร์) ใส่ “พี่รู้จัก podcast ไหมคะ แจกซีดี เอาเครื่องที่ไหนเล่นล่ะทีนี้ พี่หลุดมาจากยุค 90s แหงๆ”

อชิ-กัน @BFood1717ฟันบ้าง “โทรทัศน์ยังไม่ดูกันเลย เดี๋ยวนี้ใครก็ดูที่โทรศัพท์กันทั้งนั้น” น่านน่ะซี

แล้วแท้ปเล็ตที่รัฐบาลก่อนเขาแจกไว้ ไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์ จะต้องของบฯ ซื้อเครื่องอ่านซีดีแจกกันอีกละสิ เฮ้อ ท่าจะจริงอย่างเขาว่า “คสช. โอนลี่”