วันจันทร์, มกราคม 07, 2562

มีภาค2 ต่อ หากรัฐบาล คสช.ไม่มีความชัดเจนว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. กลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้งเตรียมรวมตัวที่บริเวณสกายวอล์ก ราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ม.ค.




นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หนึ่งในแกนนำจัดการชุมนุมประกาศกับผู้ชุมนุมว่า หากรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี ไม่มีความชัดเจนว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. ทางกลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้งเตรียมรวมตัวที่บริเวณสกายวอล์ก ราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. พร้อมประกาศเชิญชวนให้ร่วมกันแสดงจุดยืนเรียกร้องให้เกิน 1,000 คนในวันดังกล่าว





นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกกับบีบีซีไทยว่า วันนี้ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ที่ควรจะเป็น และเรียกร้องความรับผิดชอบของผู้มีอำนาจที่ให้คำสัญญามาหลายครั้งแล้วว่าจะจัดเลือกตั้ง

"ในฐานะประชาชน เราจะยอมอยู่ภายใต้ประเทศแบบนี้หรือ ผมเลยต้องออกมา คุณ (รัฐบาล) ต้องแสดงความรับผิดชอบ ต้องจัดการเลือกตั้งวันที่ 24 (ก.พ.) ถ้าคุณไม่สามารถจัดการเลือกตั้ง ก็ลาออกไป" นายเนติวิทย์ กล่าว

"ประชาชนต้องเรียกร้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และไม่ใช่เรียกร้องการใช้สิทธิ์อย่างเดียว แต่ต้องให้ (การเลือกตั้ง) โปร่งใส เป็นธรรมด้วย ไม่ใช่เป็นของคนใดคนหนึ่ง ประเทศต้องเป็นของทุกคน"

อ่านบทความเต็มได้ที่...

https://www.bbc.com/thai/thailand-46773222

ooo