วันเสาร์, มกราคม 26, 2562

'จอม' ยืนยัน ป้าน้อย (ภรรยาสุรชัย ด่านฯ) เชื่อศพสามีถูกนำไปฝัง ไม่ได้เผา


ป้าน้อยเชื่อศพ 'สุรชัย' ถูก จนท.ไทยทำลายก่อนพิสูจน์ และทั้ง 3 ถูกนำมาสังหารโหดใน จ.นครพนม ฝั่งไทย

- ผมได้สัมภาษณ์ “ป้าน้อย” (นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์) ภรรยาของ อาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน เกี่ยวกับการอุ้มหายอาจารย์สุรชัย โดยป้าน้อยได้ตอบมาผ่านทางไลน์ครับ

- ป้าน้อยยืนยันหนักแน่นว่า อาจารย์สุรชัยเสียชีวิตแล้วจริง โดยศพที่พบเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ที่ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นั้นเป็นศพของอาจารย์สุรชัย เพราะดูจากสภาพศพและขาขวาที่งอเพราะเคยโดนรถชน อีกทั้งเป็นศพที่หายไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปพิสูจน์พลิกศพ ซึ่งเธอเชื่อว่า เป็นการทำลายหลักฐาน และน่าจะมีการนำศพไปฝังไว้ในที่ใดที่หนึ่ง คงไม่ใช่นำไปเผาเพราะศพเปียกทำลายยาก 

และจากการที่อีก 2 ศพลอยขึ้นมาในวันที่ 27 ธันวามคม ที่หน้าวัดหัวเวียง ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และต่อมาศพที่ 3 ลอยมาขึ้นวันที่ 29 ธันวาคม ที่บ้านสำราญเหนือ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม แสดงว่า ทั้ง 3 ถูกเจ้าหน้าที่รัฐไทย นำออกมาจากฝั่งลาวแล้วมาสังหารอย่างโหดเหี้ยมในฝั่งไทย เพราะหากสังหารในฝั่งลาวแล้วโยนศพลงแม่น้ำโขง ศพคงไม่ลอยมาไกลถึงฝั่งไทยและลอยขึ้นในสถานที่ที่ใกล้เคียงกันแบบนี้ 

- ป้าน้อยยังเล่าให้ฟังด้วยว่า “อาจารย์สุรชัย เคยเล่าให้ฟังว่า จะได้กลับไทยแน่นอนในประมาณกลางปีนี้ หลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว และมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกก็จะมีการพระราชทานอภัยโทษให้กับนักโทษทางการเมืองที่ลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศให้กลับประเทศได้ แต่สุดท้าย อาจารย์สุรชัยกลับลอยเป็นศพกลับไทย”


(ลองฟังคลิปเสียงประกอบครับ)

https://www.facebook.com/jom.petchpradab?fref=nf&__tn__=%2Cdm-R-R&eid=ARA0BW75f6PG1-WHA0hUKcJF4bVj7ot9iXJS3Y4ittFQsq_bEqb8uA6anO_iDTFsQVmpQavBaLExQwtk