วันจันทร์, มกราคม 07, 2562

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อเลือกตั้งไม่เกินมี.ค. ปัญหาที่เกิดกับบ้านเมืองทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากทหารกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องการมีอำนาจ อยากเป็นใหญ่ ลั่น! มีโอกาสปฏิรูปกองทัพแน่





“เสรีพิศุทธ์” เชื่อเลือกตั้งไม่เกินมี.ค. ลั่น! มีโอกาสปฏิรูปกองทัพแน่

7 ม.ค. 2562
โดย ไทยรัฐออนไลน์

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชื่อมั่นมีการเลือกตั้งไม่เกินเดือนมีนาคม โวรู้เรื่องวงการทหารเป็นอย่างดี มีโอกาสปฏิรูปกองทัพแน่!

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวยืนยันกับพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจขณะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ที่จังหวัดขอนแก่นว่า ตนเองมีความพร้อมที่จะเข้าบริหารประเทศ ให้ความเห็นว่า การเลือกตั้งน่าจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม ไม่ช้าไปกว่านี้ ชี้เรื่องปากท้อง เงินในกระเป๋าพี่น้อง คือวาระเร่งด่วน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า “ผมอายุ 70 ปีแล้วยังวิ่งวันละประมาณ 5 กิโลเมตร ออกกำลังกายตลอด สุขภาพจึงแข็งแรง คนเราต้องมีความพร้อม ทั้งสามด้าน คือร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา คนอายุ 60 70 ผ่านโลกมาเยอะแล้ว เห็นอะไรมามากแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องความรู้ ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึง สุขภาพของผมก็ยังดีอยู่ เรื่องจิตใจ ไม่ต้องถามถึงรุก รบ อยู่ตลอดเวลา”

“ถึงวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ปัญหาเรื่องของปากท้อง เงินในกระเป๋าของพี่น้อง มีความสำคัญอย่างมาก จากการที่ได้มีโอกาสพบปะพี่น้อง ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด รวมไปถึงผลโพลต่างๆ ที่ออกมาในช่วงที่ผ่านมาด้วย พรรคเสรีรวมไทย มีความมั่นใจ และมองเห็นเรื่องนี้ เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด”

ขณะเรื่องของวันเลือกตั้ง ที่ยังคงเป็นคำถามคาใจของหลายฝ่ายขณะนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้ความเห็นว่า “"ผมเชื่อว่า เร็วๆ นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คงจะประกาศว่าให้มีการเลือกตั้งได้เมื่อไหร่ ซึ่งผมคิดว่า คงไม่เกินเดือนหน้า เมื่อต้องเลื่อนจาก 24 ก.พ.ไปแล้ว ก็ควรจะเป็นเดือนมีนาคม ส่วนจะเป็นวันอาทิตย์ที่เท่าไหร่ ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผมคิดว่า ไม่เฉพาะพรรคการเมือง ผู้สมัคร ที่ต้องการความชัดเจนเพื่อไปวางแผนการเลือกตั้ง ผมเชื่อว่า พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ รอเวลานี้เป็นปีแล้ว"

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดกับบ้านเมืองทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากทหารกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องการมีอำนาจ อยากเป็นใหญ่ ขณะที่ตน แม้เป็นตำรวจ แต่รู้เรื่องราวตื่นลึกหนาบาง ของวงการทหารเป็นอย่างดี จึงพร้อมที่จะขอเข้าไปปฏิรูปกองทัพ ให้อยู่ในระบบ ระเบียบที่ควรจะเป็น.