วันพุธ, มกราคม 23, 2562

เผยศพลอยน้ำที่หายไป น่าจะเป็นของ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์

ข่าวสดอิงลิชเผยภาพ ศพลอยน้ำโขงรายที่สามที่หายไป น่าจะเป็นของ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์

หลังจากทางการตำรวจยืนยันจากการตรวจดีเอ็นเอ ว่าศพลอยน้ำศพที่สองเป็นของสหาย กาสะลองที่ถูกอุ้มหายไปจากที่พักลี้ภัยในประเทศลาว พร้อมกับสุรชัยและสหาย ภูชนะผู้ช่วยของเขาอีกคนหนึ่ง เมื่อต้นเดือนธันวาคม

อีกด้านหนึ่ง ข่าวเวิร์คพอยท์ ‘Workpoint News’ รายงานเช่นกันว่า “พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม บอกว่า ดีเอ็นเอของลูกชาย กาสะลอง ไม่ขัดแย้งกับศพที่ตรวจพบในท้องที่สภ.นครพนม

ส่วนดีเอ็นเอของศพที่ตรวจพบในเขตสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม ก็สอดคล้องกับดีเอ็นเอของลูกชายและมารดาของ ภูชนะ” ก่อนหน้านี้เช่นกัน

ตามรายงานวันที่ ๒๒ มกราคมของข่าวสดอิงลิชเผยว่า ชนะ วสุรักข์ ผู้สื่อข่าวประจำนครพนมแจ้งว่าศพลอยน้ำรายที่สามนั้นชาวบ้านได้พบเมื่อวันที่ ๒๗ ธันวาคม แล้วแจ้งต่อผุ้ใหญ่บ้าน สภาพศพถูกห่อด้วยกระสอบและมัดด้วยลวดเช่นเดียวกับอีกสองศพที่พบลอยอืดขึ้นเมื่อ ๒๗ ธ.ค. และ ๒๙ ธ.ค.

ศพที่สามนั้นก่อนจะหายไปเมื่อตำรวจเดินทางไปถึงในตอนบ่าย ชาวบ้านได้ถ่ายรูปเอาไว้แล้ว และหน่วยตรวจลำน้ำโขงของกองทัพเรือก็ได้ไปดูก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวของข่าวสดแจ้งว่าผู้ใหญ่บ้านได้กำชับไม่ให้พูดอะไรถึงเหตุการณ์วันนั้น

จากภาพถ่ายศพดังกล่าวระบุว่ามีลักษณะต่างจากศพอื่น คืองอเข่า ๙๐ องศา ฝ่ายชันสูตรเชื่อว่าไม่ใช่การตายโดยธรรมชาติ ส่วนอีกสองศพที่ดีเอ็นเอพิสูจน์แล้วว่าน่าจะเป็นของสหายภูชนะ และกาสะลอง ลักษณะศพใบหน้าเละ ถูกกว้านท้องแล้วเอาแท่งคอนกรีตยัดไว้

จึงเป็นที่สรุปแล้วว่า สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ผู้ต้องหาคดี ๑๑๒ และหมายจับกุมของทางการรัฐบาล คสช. น่าจะเสียชีวิตพร้อมกับอีกสองศพที่ได้มีการพิสูจน์ดีเอ็นเอดังกล่าว

(http://www.khaosodenglish.com/news/crimecourtscalamity/calamity/2019/01/22/photos-suggest-third-mekong-corpse-was-found-then-lost/-c และ http://www.khaosodenglish.com/news/crimecourtscalamity/crime-crime/2019/01/22/police-say-2nd-mutilated-body-belongs-to-anti-monarchist-aide/Nws)