มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
December 14 ·
ร้อยละ 81 ผลสำรวจผู้บริโภคอันดับ 1 ชี้ชัดผลกระทบTRUE-DTAC ควบรวมทำอินเทอร์เน็ตลดสปีดผิดเงื่อนไข แถมปรับแพ็กเกจตามอำเภอใจ จี้ ทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา กระตุ้น กสทช.ต้องจริงใจ-จริงจัง จัดการผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภค นี่เป็นผลสำรวจผู้บริโภคหลังการควบรวมธุรกิจโทรคมนาคม เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนผ่าน GOOGLE FORM ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 23 พฤศจิกายน 2566
.....
"เน็ตช้า-สัญญาณหลุด-โปรเดิมหมดโปรใหม่แพงขึ้น"
— Sirikanya Tansakun (@SirikanyaTansa1) December 15, 2023
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเปิดผลสำรวจผลกระทบหลังควบรวม True-Dtac จากกลุ่มตัวอย่าง 2,924 คน
หลายปัญหาสะท้อนว่าสำนักงานกสทช. หละหลวมละเลยในการบังคับใช้มาตรการเฉพาะ ที่บอร์ดกสทช.มีมติหลังควบรวม ทั้งการคงคุณภาพ และการลดค่าบริการ… https://t.co/RxHM1DZD50
Sirikanya Tansakun @SirikanyaTansa1
"เน็ตช้า-สัญญาณหลุด-โปรเดิมหมดโปรใหม่แพงขึ้น" มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเปิดผลสำรวจผลกระทบหลังควบรวม True-Dtac จากกลุ่มตัวอย่าง 2,924 คน หลายปัญหาสะท้อนว่าสำนักงานกสทช. หละหลวมละเลยในการบังคับใช้มาตรการเฉพาะ ที่บอร์ดกสทช.มีมติหลังควบรวม ทั้งการคงคุณภาพ และการลดค่าบริการ ทางสภาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดโดยมีดิฉันนั่งเป็นประธานเองค่ะ ภายใต้คณะกมธ.พัฒนาศก.
@drshinemfp
เป้าหมายคือ 1 ปีหลังควบรวม (มี.ค.67) สำนักงานกสทช.ต้องบังคับใช้มาตรการเฉพาะเพื่อลดผลกระทบการควบรวมให้ได้อย่างครบถ้วน และถอดบทเรียนเพื่อใช้กับกรณีการควบรวมของ AIS-3BB ด้วยไม่ให้ซ้ำรอยเดิม