วันเสาร์, ธันวาคม 30, 2566

#หมอชิต2 โพสต์ และ action ของ ส.ส.แบงค์ มองในความเป็นจริง แบบเอาอคติ ทั้งความเกลียด-ความชอบออกไป เสียงร้องของเขาทำให้ประชาชนได้ประโยชน์เต็มๆ เราต้องดีใจที่สังคมมีผู้แทนแบบเขาครับ


ตุ๊ดส์review
10h ·

โพสต์ และ action ของ ส.ส.แบงค์ #ศุภณัฐมีนชัยนันท์ ถ้าเราเอาขั้วเหลืองส้มแดงอะไรออกไปให้หมด และใส่หัวใจของความเป็นคนเข้าไป ยืนข้างประชาชนเป็นพวกเราพวกเดียวกันแบบไม่แบ่งค่ายจริงๆ เราจะคิดบนระบบตรรกะเดียวกันหมด คือ

"ต้องขอบคุณที่เขา call out ปัญหาของเขตเขาออกมาให้สังคมหันมามอง ดีใจที่มีคน raise awareness แทนประชาชน และพยายามสื่อสารกับสังคมให้หันมาสนใจเรื่องที่เป็นปัญหาคามาหลายสิบปี ก่อนรัฐบาลชุดนี้จะเข้ามา"

มองในความเป็นจริง แบบเอาอคติ ทั้งความเกลียด-ความชอบออกไป เสียงร้องของเขาทำให้ประชาชนได้ประโยชน์เต็มๆ เราต้องดีใจที่สังคมมีผู้แทนแบบเขาครับ

แล้วคุณคิดเอาว่า ปัญหาของประเทศแบบ #หมอชิต2 เป็นแบบนี้มายาวนาน และไม่ได้รับการแยแสมานับหลายสิบปี ที่สะสมมา คุณเองก็รู้ว่า ถ้าไม่มีเขาพูดออกมา นักข่าวเห็นก็อยู่กับเรื่องเหี้ยๆพวกนี้ มองเป็นเรื่องปกติได้

การที่เราอยู่ในสังคมบนปัญหา และระบบการจัดการที่เหี้ย แล้วเรามองเป็นเรื่องปกติในสังคม แล้วไม่เป็นข่าว ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อ แล้วเรานิ่งเฉยได้ เท่ากับเรายอมรับความเหี้ยให้ความดักดานเป็นเรื่องปกติในสังคมนะครับ

อยู่ดีๆ สื่อมาเล่นข่าว สังคมหันมามอง ถ้าเราอยู่ในสังคมที่ปกติไม่บิดเบี้ยวจริงๆ เราจะชื่นชมคนแบบ ส.ส. คนนี้ ไม่ใช่หาเรื่องด่าเขาครับ อันนี้สังคมวิปริต ด่าคนที่ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ควรเป็นคนแบบไหน คุณคิดเอาเองละกันนะครับ

บิดตรรกะไปแบบนั้นได้ยังไง ว่าเขาไปกล่าวหารัฐ โจมตีนายก ใครไม่งง เรางงครับ

"เห็นอะไรแย่ๆ แล้วให้อยู่นิ่งเฉย เมื่อมันไม่ขยับพัฒนา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เราจะมีผู้แทนแบบนั้นไปทำไม ไม่มีประโยชน์กับประชาชนเลย"

FB / IG / TW / YT : Tootsyreview
#ตุ๊ดส์review