วันพุธ, ธันวาคม 27, 2566

ผู้เสียหายระอา พยายามแจ้งความ ๖ ครั้ง ไม่ได้เรื่อง ลงท้ายโพสต์หาโจรขโมยกระเป๋าตังค์ เอามาคืนจะแถมเงินให้ ๒ พัน

สุดแสบ ตำห่วย ประแทดสารขัณฑ์ ผู้เสียของพยายามแจ้งความ ๕-๖ ครั้งยากมากแล้วไม่ได้เรื่อง มีแค่บันทึกประจำวัน โพสต์วอนโจรที่ขโมยกระเป๋าตังค์ไป เอามาคืน อยากได้บัตรต่างๆ ในนั้น เงินเอาไป ยังจะแถมให้อีก ๒ พัน

เพจ CatDumb - แคทดั๊มบ์ ทำข่าวเอาใจช่วยผู้ที่ของหายรายหนึ่งโพสต์บนเฟชบุ๊ค ชื่อบัญชี Pumpim Parichat ว่า “ไปแจ้งตำรวจมา ๖ รอบแล้ว แต่ไม่คืบหน้า บันทึกประจำวันระบุว่า กระเป๋าสตางค์ หล่นหาย ต้องทำหนังสือขอดูภาพจากกล้องวงจรปิ

อุตส่าห์ดำเนินการเองขอดูภาพ ปรากฏว่ามีคนโขมยเอาไป พยายามโทรติดต่อตำรวจที่รับคดีหลายครั้ง ได้คุยครั้งแรกครั้งเดียว นอกนั้นโทรไม่ติด “๑๘/๑๒/๖๖ ไปลงพื้นที่หากล้องเพิ่มเติม ได้ภาพจากกล้องของร้านแถวนั้น นำไปให้ตำรวจ”

๑๙/๑๒/๖๖ มีแจ้งเตือนมาว่า มีคนเอาบัตรแร้บบิทไปซื้อของ ต้องไปขอดูภาพจากกล้องด้วยตนเอง ได้ภาพมารีบส่งให้ตำรวจแล้ว เรืองก็ยังเงียบ รุ่งขึ้นขอร้องตำรวจฝ่านธุรการ ตามสืบที่ทำงานของคนร้ายหน่อย ตำรวจไม่ว่างต้องทำเอง

สรุปไม่ใช่ > ตำรวจถามทำไงต่อ > ติดต่อหัวหน้าตำรวจรับปากว่าอาทิตย์หน้าเสร็จแน่นอน ไปแจ้งความสอบปากคำอาทิตย์หน้า ปล แจ้งว่าสอบปากคำออนไลน์ได้ wow สุดๆ” (พอวันนี้ (๒๗ ธ.ค.) สารวัตรแจ้งว่า ไม่มีหรอกสอบปากคำออนไลน์)

วันที่ ๒๕ คริสตมาส ตำรวจโทรหาตอน ๓ ทุ่ม “ถามรายละเอียดว่าความคืบหน้าเป็นไง (งงป่ะบทใคร ) เลยถามว่าไปแจ้งความวันไหนได้บ้าง พรุ่งนี้ได้ไหม ตำรวจตอบได้” รุ่งขึ้นไปแจ้งความที่ สน. กลับไม่รับแจ้ง

เพราะ ตร.คนที่เขียนบันทึกประจำวันไม่อยู่ ให้ไปแจ้งใหม่วันต่อไป เวลาสองทุ่ม เมื่อคนที่เขียนบันทึกวันแจ้งความครั้งแรกมาเข้าเวร “สรุปแล้วปัจจุบันก็ไม่ได้แจ้งความ คุยกับตำรวจไปแล้ว ๗ คน...สรุปแล้วปัจจุบันก็ไม่ได้แจ้งความ” ผู้เสียหายชักระอา

เลยใช้วิธีใหม่โพสต์ถึงคนร้าย “ยังไงถ้าโจรอ่านอยู่เอาของมาคืนด่วน ส่งมาที่ รพ.รามา แผนกจิตเวช ได้เลยตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ ไม่มีประวัติติดตัว ได้เงินใช้มากกว่าที่ขโมยอีก โอนเงินผ่านทางไหนก็ได้ ขอหล่ะอยากได้บัตรต่างๆ คืน"

(https://www.facebook.com/NEWSCatDumb/posts/36R36EX4tUNAVax)