วันศุกร์, ธันวาคม 22, 2566

‘ลุงพล’ ซะอย่าง ฆาตกรยอดนิยม แฟนคลับจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ

จริงน่ะ ที่มีคนว่า ชื่อ ลุงพล ซะอย่าง ฆาตกร (ศาลสั่งแล้ว) โดนโทษจำคุก ๒๐ ปี กลับเป็น เซเล็บยอดนิยมที่แฟนคลับจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้ซะอีก

ใช่สิ คดียังไม่ถึงที่สุดคนดังและมั่งมีอย่างลุงพล ไม่มทางยอมสยบ นี่ก็ประกาศแล้วอุทธรณ์คำสั่งศาล ซ้ำได้ปล่อยตัวชั่วคราวทันที หลักประกันแค่ ๕ แสน ขนาดแม่น้องชมพู่ ที่ศาลชี้ว่าตายเพราะน้ำมือลุงพล ก็ยังต้องการอุทธรณ์ด้วยเหมือนกัน

วานนี้ (๒๑ ธันวา) นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พร้อมด้วยทนายบอกกับนักข่าวว่า ถึงศาลจะสั่งจำคุกแล้ว ๒๐ ปี ก็ยังไม่ถูกใจนักกับคำพิพากษา ที่ทำการยกข้อหาไป ๒-๓ กระทง “เรื่องการกระทำโดยประมาททำให้ถึงแก่ความตาย เราไม่เห็นด้วย”

ทนาย พิสิษฐ์ ตรัยเจริญเมธากุล ชี้ว่าประเด็นนี้ข้อหาควรเป็น “เจตนาทำให้ตายโดยเล็งเห็นผล แล้วยังมีประเด็นของการทอดทิ้งเด็กและการดัดแปลงสภาพศพ ที่ศาลข้ามไป ไม่ยอมแตะ ถึงอย่างนั้นการอุทธรณ์ของฝ่ายโจทก์คงต้องใช้เวลา

เป็นเดือนหรือสองเดือนเนื่องจาก “มีรายละเอียดและเอกสารจำนวนมาก ประกอบกับพยานบุคคลที่ขึ้นเบิกความต่อศาลหลายปาก” อีกทั้งมีผู้ที่รู้เห็นในการตายของน้องชมพู่ มีเพิ่มมากกว่า ๑ คน ศาลต้องดำเนินการพิสูจน์อีกครั้งในช่วงอุทธรณ์

ส่วนการอุทธรณ์ของจำเลย นายไชย์พล วิภา นั้นอาจจะง่ายกว่า ด้วยเหตุว่าคำพิพากษาของศาลผ่อนเบาไว้ให้แล้ว เช่น เรื่องเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก็เป็นเพียงความประมาท ทนายจำลยสามารถเรียกร้องความเห็นใจจากศาลได้ไม่ยาก

(https://mono29.com/news/469801.html และ https://twitter.com/Thairath_News/status/1737735263638712731)