วันศุกร์, ธันวาคม 22, 2566

ทนายทักษิณโพสต์ จะเอาเรื่องพวกที่ชอบเม้าท์วิพากษ์วิจารณ์ “ไม่ได้ป่วยจริงบ้าง เป็นอภิสิทธิ์ชน นอนชั้น ๑๔” อ้างละเมิดสิทธิ์ผู้ป่วย

ไม่เข้าใจ ทำไมใครๆ ที่สังกัด ทักษิณ จะต้องผิดเพี้ยนกันไปหมด วิญญัติ ชาติมนตรี อีกคน โพสต์ #อย่าล้ำเส้น “ละเมิดสิทธิของผู้ป่วย และละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง” ที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าไม่ได้ป่วยจริงบ้าง เป็นอภิสิทธิ์ชน นอนชั้น ๑๔

ทนายประจำตัวของทักษิณบอกว่าที่ออกมาเต้นแร้งเต้นกาอย่างนี้ในฐานะทนายความ “เป็นธรรมดาที่ต้องปกป้องสิทธิใดๆ” ของลูกความ “ตามครรลองและตามกฎหมาย” ว่าจะ “ดำเนินคดีกับผู้ใดก็ตามที่กระทำการ” ในนิยามที่ตนกล่าวอ้าง

ทว่านิยามดังกล่าวที่ว่า “เป็นการกล่าวใส่ความ ยุยง ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคลอื่นกระทำการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น” นั้นการ เม้าท์ ในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ มันอาจไม่เข้าข่ายเป็นความผิดก็ได้นะ ลองไปดูตามเหตุผลที่ Atukkit Sawangsuk โต้

“ถ้าทักษิณพ้นโทษกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้ารักษา รพ.พระรามเก้า เราไม่มีสิทธิไปสอบถามว่าป่วยจริงหรือป่วยทิพย์ เป็นสิทธิส่วนบุคคล เป็นข้อมูลส่วนบุคคล” เขาว่าแต่นี่ทักษิณยังเป็นนักโทษภายใต้การจองจำคุมขัง ไม่ว่าจริงๆ แล้วจะอยู่ห้องสวี้ทที่ใดก็ตาม

ก็ยังอยู่ใน “ความควบคุมของกรมราชทัณฑ์” อันเป็นหน่วยงานรัฐ ซึ่งถ้าส่งตัวทักษิณไปอยู่โรงพยาบาลตำรวจจะครบสี่เดือน โดยไม่มีข้อเท็จปรากฏว่าส่งไปรักษาโรคอะไร “น่าจะใช้งบประมาณรัฐ” ซึ่ง ส.ส.และประชาชน “มีสิทธิเต็มขั้น

ที่จะตรวจสอบว่าป่วยหนักแค่ไหนเพียงไร” โดยเฉพาะหากเอาไปเทียบกับนักโทษอื่นๆ “เช่น เอกชัย หงส์กังวาน ทำไมไม่ได้ไปนอนชั้น ๑๔ บ้าง กรมราชทัณฑ์เลือกปฏิบัติหรือไม่” ถูกของเขานะว่า นี่เป็นเรื่องตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ

“ไม่ใช่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล” แต่อย่างใด

(https://www.facebook.com/baitongpost/posts/ZvB4h7pB4Bd และ https://www.facebook.com/permalink.php=100005141416933)