วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 28, 2566

จีนเทาแสนรู้ ติดรูปถ่าย ผบ.ตร.บนข้างฝา “ทำตัวเป็นเห็บเกาะติดผิวหนังคอยเก็บกิน”

จะว่าพวกนี้เหิมเกริมก็อาจใช่ ถ้ามีคอนเน็คชั่นบ้างไม่มากก็น้อย แต่ประชากรธรรมดาอดสงสัยไม่ได้ ถ้าเป็นการแอบอ้าง แม้นไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงก็ยังน่าคิด ว่าไหงพวกทุนจีนสีเทาๆ นี่น่ะ  ช่างกล้าทำตัว เหนือกฎหมาย

โดยอาศัยรูปถ่ายติดข้างฝา “ร่วมกับนายตำรวจระดับสูงหลายนาย ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กับอดีต ผบ.ทบ. และรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ” ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยว แต่ชาวบ้านอดสงสัยไม่ได้

ว่า “ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางอุตสาหกรรมแจ้งว่าได้แจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ๑๗ เรื่อง แต่กลับไม่มีความคืบหน้าและไร้การดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ” มันเป็นผลสืบเนื่องกับภาพถ่ายคนใหญ่ๆ เหล่านั้นหรือไม่

เหตุจาก สส.ก้าวไกล ชลบุรี เขต ๓ ลงพื้นที่ตรวจสอบ “โรงงานรีไซเคิลขยะทุนจีน (สีเทา) ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี แล้วพบมีการปล่อยน้ำเสียที่ไม่มีระบบบำบัด ปล่อยสารเคมีปล่อยมลพิษซึมลงสู่ชั้นดินและแหล่งน้ำสาธารณะ”

อันก่อเกิดผล “ทำลายสิ่งแวดล้อมส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากที่ตั้งโรงงานดังกล่าวได้ประกอบการทับลำรางสาธารณะ ถือเป็นต้นน้ำที่ส่งน้ำจากคลองกิ่ว บ้านบึง ลงไปพนัสนิคม

อีกทั้งยังลักลอบประกอบการหลอมโลหะโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตประกอบการ ส่งกลิ่นเหม็นมายังชุมชน ทำลายสุขภาพอนามัยของชาวบ้านโดยรอบ” ครั้นเมื่อ ส.ส.นายนี้เข้าไปตรวจสอบ ได้พบรูปถ่ายคนใหญ่โตเหล่านั้น

ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า พวกเทาๆ นี่เขารู้ว่าในบ้านเมืองนี้ใครใหญ่จริง ก็เลยทำตัวเป็นเห็บเกาะติดผิวหนังคอยเก็บกิน

(https://www.facebook.com/Ponlameungdee/posts/V2eqXUWgjdB8sML)