วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 12, 2563

#อินทิราโมเดล จัดไป “รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้นค่ะ” เสื้อเหลืองเมืองคอนเครือข่าย 'สนธิญาน' สถาบันทิศทางไทย


อ่านโพสต์สั้นๆ ของ Burapa Lekluanngarm แล้วเออ จริงว่ะ “เยาวชนจัดม็อบมานานไม่มีอะไร แต่ ตั้งแต่มีม็อบเสื้อเหลืองความรุนแรงก็ตามมา ทั้งที่อนุสาวรีย์ ปชต. ในรามฯ และ...” นี่ที่เมืองคอน พวกเสื้อเหลืองนักปกป้องสถาบันไปไล่ทุบรถใครไม่รู้ แค่นึกว่า ไอ้ทอน นั่งอยู่ข้างใน

ตอนนี้เจ้าของรถที่โดนทุบออกมาแสดงตัวแล้ว ใช้ทวิตเตอร์ Z.PEPPER @Pepper_tao บอกว่า “ในรถอะ มีผู้หญิง ๕ คน ทุบรถแบบนั้นเขาก็กลัว ใครจะเปิดหน้าต่างให้” พอมีคนแนะแนว (ตามอย่าง ทราย เจริญปุระ) ให้ “รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้นค่ะ”

เธอว่า “ถูกต้องค่ะ” แถมแย้ม “เราได้รายชื่อแกนนำของม็อบเสื้อเหลืองวันนี้มาแล้วนะคะ รวมๆ ที่ในเฟช ที่โพสต์ขู่ไล่ล่ารถเรา...ชีวิตเครียดๆ พอดี ฟ้องคนดีกว่าจ้า” อีกแถม “ไม่ต้องช่วยค่าทนายนะคะ แม่เราเป็นทนาย ๕๕๕”

คนเหล่านี้ทั้งจากเมืองคอนและกระบี่ เห็นว่าตั้งสามร้อย จัดโดย อานนท์ มีศรี “ผู้สมัครชิงนายก อบจ.กับทีมก้าวหน้า ซึ่งเป็นเด็กนายหัวที่หมดสิ้นบารมีออกจากสื่อย่านบางนา แล้วไปก่อหวอดทำม็อบอยู่ในรามคำแหง” Nattharavut Kunishe Muangsuk รู้ละเอียด


เลยเอามาแจงว่า “โต้โผใหญ่” คนนี้ที่ยังอ้างศักดาเป็น ประธานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ส.ส.ท. ไทยพีบีเอสทั้งๆ หมดวาระไปนานแล้ว แต่ยังแก่กล้าเพราะว่า “เคยไปอบรมกับสถาบันทิศทางไทยของนายหัวหลายหน”

ส่วน นายหัวที่ว่านั่นเป็นชาวนครศรีธรรมราชเก่าก่อน ไม่ใช่ใครที่ไหน สนธิญาน หนูแก้ว (ซึ่งได้ขึ้นวอเป็น ชื่นฤทัยในธรรม) “ที่ถูกฉาย บุญนาคถีบกระเด็นออกจากช่องเนชั่น...พยายามสร้างอิทธิพลท้องถิ่นอยู่ ผ่านการระดมทุน/ไถเงิน บริจาคในช่องทางต่าง ๆ”

ข้อมูลจากการรวบรวมของ Thanapol Eawsakul ยังระบุด้วยว่า “ไม่แปลกที่สถาบันทิศทางไทยของสนธิญาณ ได้โหมโรงเรื่องการไปประท้วงธนาธรมาก่อนแล้ว โดย เวทิน ชาติกุล” แต่คนที่ปลุกระดม “จัดทัพไล่ธนาธร” อย่างลำหักลำโค่น ต้องโน่นคน มีศรี

“เขาอยู่ในเครือข่าย สสส. ของประเวศ วะสีด้วย” จากการที่ สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ส.ส.ท.ฯซึ่งเขาเคยเป็นประธาน “ก็คือทีวีของประเวศ วะสี นั่นเอง” อานนท์ชักจูง สมใจ นวลนุ่ม แกนนำปกป้องสถาบันจาก จ.กระบี่ ให้พาคนไปสมทบที่หน้าโรงแรมราวดี ที่พักของประธานคณะก้าวหน้า

ปรากฏว่าพวกนี้ไปล้อมและไล่ทุบรถผิดคัน “ผมไม่ได้อยู่ในรถคันนี้ และรถก็ไม่ใช่ของผมด้วย” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์แจ้งในเวลาต่อมา “ผมขอชี้แจงตามนี้ว่าไม่ได้รับอันตรายใดๆ...ตอนนี้ผมยังอยู่กับผู้สมัคร และยังทำงานรณรงค์อยู่ภาคใต้นะครับ”

อย่างที่มีคนว่าแต่ต้น เครือข่ายรักสถาบันนครศรีฯ-กระบี่นี่ใหญ่นัก ท่าจะเงินหนา เจ้าของรถไล่ฟ้องเรียกค่าเสียหายแบบ ทราย นั่นละดี แม่ยกม็อบเยาวชนคนนี้ใช้ได้ผลมาแล้วนักต่อนัก อย่างรายล่าสุด ศักดิ์ชัย ตั้งจิตเพิ่มความดี

“ขอสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง ข้าพเจ้าได้สำนึกผิดแล้ว และเสียใจเป็นอย่างยิ่ง...ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามที่คุณทราย เจริญปุระเรียกร้อง โดยไม่โต้แย้งใดๆ อีก” คุณทรายเธอก็แสนจะใจดี มีลดหย่อนผ่อนผันให้


ขอแต่เพียงให้โพสต์ขอโทษในเพจกรุ๊ป กปปส.ด้วย เป็นเวลา ๙๐ วัน เพราะตอนด่าไปด่าไว้ที่นั่นมีสมาชิกช่วยด่าซ้ำกันตรึม นายศักดิ์ชัยจำยอมตามศาลสั่ง แต่แอ็ดมินเพจกรุ๊ปอาจเล่นชั้นเชิงบิดเบี้ยวได้ตามถนัด บล็อคไม่ให้คนอื่นเข้าไปดู หรือลบโพสต์ทิ้ง

ฝ่ายทรายขอให้ศาลสั่งเป็นหลักประกันไว้ ถ้ามีการเบี้ยวอย่างใดๆ “จนทำให้เราหรือคุณศักดิ์ชัยเข้าไปดูไม่ได้ ข้อตกลงต่อศาลทั้งหมดเป็นอันสิ้นสุด ค่าเสียหายที่ลดหย่อนให้จะถูกระงับ และคุณศักดิ์ชัยต้องจ่ายเต็มจำนวนที่เจ็ดแสนบาทตามคำฟ้องแรกทันที”

Inthira Charoenpura เธอเลยโพสต์ย้ำเตือนพวกคุมเพจ กปปส.ว่าแค่ ๙๐ วันเท่านั้นนะ “รักเพื่อน อย่าทำร้ายเพื่อนร่วมอุดมการณ์นะคนดี ไม่งั้นก็ช่วยๆ กันระดมทุนมาค่ะ ทรายให้ทนายมอนิเตอร์ตลอดว่าใครด่าอะไรอีก กับมีหลายคนช่วยตามดูให้...

ตามด่าต่อไม่มีประโยชน์เนอะ ช่วยกันระดมทุนยังสัมผัสได้บ้างว่ารักเพื่อนร่วมอุดมการณ์ แค่นี้เพื่อนก็แย่แล้ว ค่าแรงต่อวันได้น้อยยังต้องผ่อนจ่ายทรายอีก...ศาลนัดอัปเดตเรื่อยๆ ทำไม่ได้ตามข้อตกลงคือยกเลิกทุกอย่าง กลับไป ๗ แสนเหมือนเดิม ส่วนถ้าเทนัดศาลคือโดนหมายจับนะคะ”

ต้องจัดให้แบบนี้แหละ พวกใส่เสื้อเหลืองแล้วเกิดพลังความเป็นไทยๆ อัน วิเศษ เที่ยวไล่ด่า ทุบ ตี ผู้อื่นให้เสียหายบาดเจ็บ #อินทิราโมเดล สิเอ็ง

(https://www.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/3728006610599484CP-R, https://www.facebook.com/nattharavutm/posts/10158881932293582 และ https://www.facebook.com/thestandardth/posts/2602071926752350)