วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 22, 2563

ชวนฟัง ทูตนอกแถว’ หัวใจประชาธิปไตย หนุนพลังเปลี่ยนแปลงของ ‘ราษฎร’ ถูกเตือนให้ต้องระวังตัว

VoiceTV #TalkingThailand
Talking Thailand - ‘ทูตนอกแถว’ หัวใจประชาธิปไตย หนุนพลังเปลี่ยนแปลงของ ‘ราษฎร’

Nov 15, 2020


ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador
November 16 at 4:19 AM ·

เมื่อวานนี้ไปออกรายการของว๊อยซ์ทีวีมา
ผู้ที่สนใจคงสามารถหาดูกันได้ในยูทูบนะครับ
------
แต่ที่อยากมาเล่าคือช่วงนี้มีพี่ๆเพื่อนๆมาเตือนกันมาก ให้ต้องระวังตัว ระวังคำพูด อย่าแตะเรื่องนั้น ห้ามพูดเรื่องนี้ อย่าไปติใคร อย่าด่าคนไหน ฯลฯ
คือสรุปก็แทบจะอยู่เฉยๆดีกว่า ปลอบภัยกว่า อะไรประมาณนั้น
-------
ผมเองก็ไม่ได้เก่ากาจ กล้าหาญชาญชัยอะไรนักหนา ก็มีกลัวบ้างมีกล้าบ้าง
แต่ถ้าให้ต้องอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร แค่อยู่ไปวันๆ
ผมเกรงว่าผมคงตอบตัวเองไม่ได้ และพาลจะหมดความเคารพตนเองยามเมื่อแก่
-------
ก็เข้าใจว่าหวังดีและห่วงใย แต่ขออนุญาตเรียนด้วยความเคารพว่า
ถ้าอยากช่วยผม เป็นห่วงผม ก็โปรดให้กำลังใจ ช่วยดูห่างๆ คอยดูหลังให้ผม ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง
ผมอายุหกสิบปีแล้ว เกษียณแล้ว ทำงานมามากแล้ว เห็นมาเยอะแล้ว ขอมีโอกาสทำอะไรเพื่อประโยชน์สังคมส่วนรวมบ้าง ตามสติปัญญาและกำลังที่ยังพอมีอยู่
เยาวชนและคนเสียสละที่กล้าหาญที่ต้องเจออะไรมีมากกว่าผมอีกมากมาย
ขอความกรุณาอย่าบอกว่าผมควร หรือไม่ควรทำอะไรเลยครับ
--------
ผมคิดว่าสิ่งที่ผมพูดนั้น อันที่จริงมันเป็นเรื่องธรรมดามากๆในสังคมปกติ
แต่ถ้าแค่นี้พูดไม่ได้ สังคมเรามันป่วยขนาดไหน?
ไม่ได้คิดว่าเราวิเศษนักหนา แต่ถ้าคนระดับเคยเป็นเอกอัครราชทูตยังพูดอะไรเพื่อส่วนรวมไม่ได้
ชาวบ้านคนทั่วไปเขายังจะมีความหวังอะไรบ้างกับสังคมนี้?
---------
ทุกวันนี้ทำไมคนที่อยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า ดีงาม จึงกลายเป็นคนชังชาติ
ส่วนคนที่อยากให้บ้านเมืองล้าหลังดักดานจมปลัก จึงคือคนที่รักชาติไปได้?
ถามว่าเราจะอยู่กับตรรกะบ้าบอเช่นนี้หรือ?
----------
ทุกคนก็มีความกลัว ผมก็มี แต่วันนี้อยากบอกว่าเรามาลองลดความกลัวกันสักนิด เพื่อให้สังคมและประเทศชาติของเรามันดีขึ้นบ้าง ช่วยกันคนละไม้ละมือ มันจะดีกว่าไหม?
----------
ขออภัยวันนี้ไม่มีมุกขำ
ซีเรียสครับ
III

  


Thanapol Eawsakul
6h ·

รัศมิ์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยหลายประเทศ น่าจะถูกจับตาอย่างใกล้ชิดจากสันติบาล โดยคำสั่งของสภาความมั่นคงแห่งขาติ
...........
เอกสารลับมาก
ลงนามโดย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งขาติ
ให้สันติบาลติดตามและสืบประวัติ อดีตนักการฑูตเกษียณอายุราชการ และแสวงหาประโยชน์จากการรับราชการ ในการเผยแพร่ข้อมูลโจมตีรัฐบาล
น่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากรัศมิ์ ชาลีจันทร์ เป็นอดีตเอกอัครราชทูตไทยหลายประเทศ
เจ้าของเพจ
ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador

https://www.facebook.com/alternativeambassador