วันจันทร์, พฤศจิกายน 23, 2563

12 พย. จับยาเค ได้ 11.5 ตัน มูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้าน!!! รมว.+ ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจอย่างภูมิใจ แต่ต่อมา ยาเค กลายเป็นผงนม #เจ้าของใหญ่ไหมล่ะ

Phattita Cheraiem
15h ·

#ไต้หวัน ยึด #เคตามีน 300 กก. ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ส่งจากไทยได้ ปลายเดือนกันยายน​ จึงประสาน #ปปส. จนทราบว่า ตู้คอนเทนเนอร์มาจากโกดังที่ #ฉะเชิงเทรา + นำมาสู่ข่าวจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่สุดใน​ประวัติศาสตร์​ของไทย
ถ้าสารเหล่านี้แปลงร่างเป็น #ไตรโซเดียมฟอสเฟส จริง แสดงว่า #ไต้หวัน ก็ถูกแกงสิครับ
@pipob69
https://www.taipeitimes.com/.../arc.../2020/11/14/2003746885


ภาพแพร่หลายในโซเชียล




Thuethan Prasobchoke
23h ·

ดูไตรโซเดียมฟอสเฟตจากโกดัง ปปส.แล้ว กระสอบขาวๆนั่นมาจากแหล่งผลิตที่จีนแน่นอน ยี่ห้อนี้ผมเคยใช้เอามาผสมน้ำยาซักผ้า
ยี่ห้อนี้เป็น industrial grade เอาไปใช้ในอาหารและยาแบบที่ ปปส.แถลงในข่าวไม่ได้ เพราะไม่ค่อยสะอาด ถ้าไปใช้ในอาหารต้องเป็น food grade ยิ่งไปใช้ในยายิ่งต้องเป็น medical grade ความสะอาดและความบริสุทธิ์ต้องสูง เขาจะไม่นิยมใช้ของจากจีน
ในโกดังของปปส.ที่เอามาแถลงเมื่อวาน เหมือนมี tsp สองยี่ห้อ กระสอบขาวกับกระสอบฟ้า ไม่รู้ไปรวมสองยี่ห้อแล้วไปเช่าโกดังเก็บไว้ทำไม
แถมข้อมูลตอนแรกคนเช่าเป็นชนเผ่าจากเชียงรายมาเช่าฝากเฟอร์นิเจอร์ แต่เอา tsp มาเก็บ และถ้าเป็น tsp ตั้งแต่แรกก็ไม่เห็นต้องบอกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ เพราะไตรโซเดียมฟอสเฟต ไม่ใช่ของผิดกฎหมาย ไม่ใช่สารต้องห้ามอะไร ใครมีเงินก็ซื้อมาเก็บมาใช้ได้ กระสอบ 25 กิโลราคาไม่กี่ร้อย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 300 กว่าบาทต่อกระสอบถ้าเป็นของจีน
ของ 11.5 ตันก็ 460 กระสอบราคาก็ 130,000 -140,000 บาท ไม่รู้ค่าเช่าโกดังเท่าไหร่
ดูมันไม่สมเหตุสมผล
ที่สำคัญคือการทำงานของคนที่ไปจับว่าตรวจสอบก่อนจับอย่างไร ทำไมตอนจับเป็นยาK แต่พอมาอยู่ในโกดังของกลางของราคาสามหมื่นล้านจึงกลายเป็น tsp ราคาเหลือแสนกว่าบาท
แล้วแบบนี้จะเหลือความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือต่อกระบวนการจับกุมและกระบวนการยุติธรรมต่อเนื่องได้อย่างไร
ต่อไปเกิดยาไอซ์กลายเป็นสารส้ม
เฮโรอีนกลายเป็นแป้ง คนค้ากลายเป็นรัฐมนตรี บ้านเมืองเราจะอยู่กันอย่างไร