วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 22, 2563

ชื่นชมน้องๆทำได้ดี กิจกรรม “บ๊ายบายไดโนเสาร์”


ภาพจาก THAI NEWS PIX


บีบีซีไทย - BBC Thai
12h ·

“นักเรียนเลว” มาตามนัด เดินหน้าชุมนุมท่ามกลางสายฝน
.
กลุ่ม ”นักเรียนเลว” จัดกิจกรรม “บ๊ายบายไดโนเสาร์” ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื้อเช้านี้จนเป็นเหตุให้แกนนำเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมจากบริเวณสี่แยกราชประสงค์ไปเป็นบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม และทำให้ต้องเริ่มกิจกรรมล่าช้ากว่ากำหนดเดิมเล็กน้อย แต่ผู้เข้าร่วมชุมนุมก็เข้ามารวมตัวที่จุดนัดหมายใหม่ภายในเวลาไม่ช้าหลังจากทางกลุ่มประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์
.
กิจกรรมในช่วงเริ่มต้นเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน ได้ประกาศผ่านรถบรรทุกพร้อมเครื่องขยายเสียงให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมทยอยลงมาบนถนนตั้งแต่เวลา 14.15 น. ซึ่งผู้ชุมนุมได้ลงไปบนผิวจราจรบริเวณถนนพระรามที่ 1 ทำให้การจราจรบริเวณนั้นถูกปิดโดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยกันจับจองพื้นที่บนนถนนในทันที จากนั้นทางกลุ่มผู้จัดงานก็เริ่มสร้างเวทีตรงกลางถนนเพื่อใช้สำหรับปราศรัยในลำดับต่อไป
.
มินประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่ากิจกรรมจะดำเนินไปจนถึงเวลา 21.00 – 22.00 น. ถึงแม้ว่าเขาเองจะได้รับหมายเรียก ฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 จากการขึ้นปราศรัยในการชุมนุมของคณะราษฎรเมื่อ 15 ต.ค.ที่แยกราชประสงค์ก็ตาม
...









Phattita Cheraiem
10h ·

ผู้ชุมนุมกลุ่มนักเรียนเลวถือป้าย
"หนูถูกครูทำอนาจาร
โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย"
ในงานชุมนุม "บ๊ายบายไดโสเสาร์"
บริเวณ BTS สยาม
“I have been sexually abused by teachers. School is not a safe place” says one Thai student’s sign at today’s protest.
#นักเรียนเลว #ม็อบ21พฤศจิกา
#WhatsHappeningInThailand