วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 22, 2563

"นักเรียนเลว" ฝากถึงผู้ใหญ่ อย่าเป็นศัตรูกับอนาคต ทำไมเราต้องฟังคนรุ่นใหม่ ??

ภาพจาก Bangkok Post


The Politics ข่าวบ้าน การเมือง
7h ·

"นักเรียนเลว" ฝากถึงผู้ใหญ่ อย่าเป็นศัตรูกับอนาคต

"อย่าเป็นศัตรูกับอนาคต เพราะวันที่คุณเป็นเด็กคุณก็มีอนาคตที่วาดฝันไว้เหมือนกัน"
.
นักเรียนเลว ฝากถึงผู้ใหญ่ ก่อนประกาศยุติชุมนุม พร้อมนำมวลชนร้องเพลง Do You Hear the People Sing
.
#ThePolitics #นักเรียนเลว

https://www.facebook.com/ThePoliticsByMatichon/videos/842653433167461
...

Sustarum Thammaboosadee
November 18 at 3:52 AM ·

อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ พูดในงานเปิดตัว Decode น่าสนใจว่า
"ถ้าเทียบยุคนี้ กับ14 ตุลา 2516 ผมคงเหมือน ส.ศิวรักษ์ด้วยอายุ เพราะฉะนั้นควรฟังผมให้น้อยลง ฟังพวกเขาให้มากขึ้น"
เหมือนเกินจริง แต่ปัจจุบัน อ.ประจักษ์ อายุ 42 ปี 2516 ถึง 2563 ห่างกัน 47 ปี
เทียบแล้ว อ.ประจักษ์ ก็อายุ 89 ปี ใกล้ ส.ศิวรักษ์จริงๆ 555
ประเด็นสำคัญ ทำไมเราต้องฟังคนรุ่นใหม่ เพราะพวกเขาทนต่อความเลวทรามของระบบนี้ได้น้อยกว่าเรา เราอยู่เป็นจนไม่ตั้งคำถาม และพร่ำบอกให้พวกเขาค้อมตัวก้มกราบ พอใจกับเศษเนื้อ
เป็นไปไม่ได้หรอกที่ประชาธิปไตยจะเติบโตได้ในสังคมที่ เหลื่อมล้ำมหาศาล สังคมที่วัฒนธรรมจารีตค้ำหัวเราจนเราเลือกชีวิตเองไม่ได้
เราจำเป็นต้องยืนยันว่า รัฐสวัสดิการ เพื่อประชาธิปไตยทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับประชาธิปไตยทางวัฒนธรรมเพื่อล้างระบอบจารีต เป็นสิ่งจำเป็น
คือกุญแจสำคัญต่อการสร้างประชาธิปไตย
ต้องไม่พอใจแค่ประชาธิปไตยแบบไทยๆ หรือเสรีนิยมประชาธิปไตย
เราต้องคิดฝันถึงสังคมนิยมประชาธิปไตยเสียที
คลิปการเปิดตัวอยู่ในคอมเมนต์ครับ
...