วันอังคาร, พฤศจิกายน 24, 2563

บันทึกอีกอันหนึ่งถึงภัยคุกคาม ที่เข้ามาถึงโตโต้ และทีม wevo



โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep
19h ·

อรุณสวัสดิ์ประชาชน
.
เหตุการณ์เมื่อคืนทำเอาผมโกรธมาก โกรธจนนอนไม่หลับ และรีบตื่นขึ้นมา คิดทบทวน และหาวิธีจัดการ กับการคุกคาม โดยผู้ไม่หวังดี ซึ่งแน่นอนว่า ผู้ต้องสงสัย รายแรก และรายเดียว คือ “รัฐ”
.
ประเทศที่ “รัฐ” คือภัยคุกคามของประชาชน ประเทศที่รัฐ ไม่สามารถปกป้อง สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน แต่พร้อมเหยียบย้ำ มันจมดิ่ง โดยไม่สนใจใยดีใดๆ มันไม่ใช่ดินแดนแห่งการประณีประนอม แน่ๆ
.
เหตุการณ์เมื่อคืน ผมบันทึกไว้ว่า
เมื่อเวลา 02:00 ทีมงาน wevo ที่กำลังจะพักผ่อนที่ ศูนย์ประสานงาน wevo พร้อมกับตัวผมเองก็พักที่นี้เพื่อความสะดวกและปลอดภัย เราตรวจพบรถตู้ต้องสงสัย ปิดม่านมิดชิดทั้งคัน ได้จอดติดเครื่องยนต์อยู่หน้าศูนย์ฯ ตั้งแต่ เวลาราวสี่ทุ่มเศษของคืนวาน ทำให้ เราเริ่มติดตามความเคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ จนรถคันดังกล่าวเหมือนจะเริ่มรู้ จึงค่อยๆเคลื่อนออกไป แต่ไม่นานก็วนกลับมาใหม่ และวนผ่านอีกหลายรอบ ทุกรอบเป็นต้องจอดชะลอที่หน้าศูนย์ฯของเรา เราจึงต้องจัดชุดเฉพาะกิจของ wevo วางแผน เข้าสกัด ที่หน้าศูนย์ฯ ทันที เมื่อผ่านมาอีกรอบ
.
ปรากฎว่า เมื่อรถผ่านมาตามแผน เราได้ส่งคนเข้าประชิดฝั่งคนขับ และขอสอบถามด้วยความสุภาพ เราพบคนขับเป็นชาย หัวเกรียน มีทีท่าไม่เป็นมิตร ไม่ยอมเปิดกระจกลงมาคุย แต่กลับพยายามขับรถหลบหนี (เกือบชนพวกเรา) ในจังหวะชุลมุนเราพบเห็นภายในรถเต็มไปด้วยอุปกรณ์สื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ ผมคาดว่าจะเป็นชุดดักฟังหรือไม่ก็ เกี่ยวกับการสื่อสาร อย่างใดอย่างหนึ่ง
.
บันทึกอีกหนึ่งภัยคุกคาม ที่เข้ามาถึงตัวผม และทีม wevo โดยไร้คำตอบว่า ทำแบบนี้เพื่ออะไร ผมต้องการคำตอบ จาก จนท. รัฐ หากผมไม่ได้คำตอบ (จะตอบมาแบบนัดคุยส่วนตัว หรือจะตอบผ่านใครมาก็ได้ ผมยินดีทั้งนั้น) ผมจะไปหานายเหนือหัวของคุณ เอง ที่ใด ที่หนึ่ง
..
โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ
23 พ.ย. 63 

https://www.facebook.com/toto.piyarat/photos/a.353236685226191/796032824279906/