วันจันทร์, พฤศจิกายน 23, 2563

เสื้อแดงรวมพล ที่ถนนอักษะ !! หนุนชุมนุม ร่วมกับ "ม็อบคณะราษฎร"

ดูคลิปที่ youtube 

https://www.youtube.com/watch?v=SwNAdxtn7bw 

ภาพจาก Voice TV



บรรยากาศการชุมนุมบนถนนอักษะ
.
เวลา 19.40 น. ตัวแทนคนเสื้อเหลืองที่ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มราษฎร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยฝากถึงกลุ่มคนที่ออกมาปกป้องสถาบันว่า การใช้ความรุนแรงกับผู้คนที่เห็นต่างมันไม่ใช่สิ่งที่พึงกระทำ แต่ตอนนี้มันพิสูจน์ให้เห็นว่าสถาบันกลับถูกพวกเผด็จการใช้เป็นเครื่องมือ
.
ต่อมา เมื่อเวลา 19.55 น. พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร ขึ้นเวทีปราศรัยว่าที่ถนนอักษะคือถนนแห่งประวัติศาสตร์ที่พี่น้องเสื้อแดงออกมาขับเคลื่อนต่อสู้และเสียสละชีพเพื่อประชาธิปไตย
.
ทว่าตลอดระยะเวลา 88 ปีที่ผ่านมามวลชนราษฎรยังคงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นการตั้งเวทีบนพื้นที่แห่งนี้คือการแสดงออกว่า ประชาชนต้องการจะอยู่ร่วมกันตามระบอบประชาธิปไตย
.
วันนี้เขาใช้มาตรา 112 มายัดเยียดให้ตนกับเพื่อน ซึ่งเป็นกฎหมายล้าหลังที่รังแกตั้งแต่ยุคเสื้อแดงจนถึงปัจจุบัน ขอฝากไว้ว่าไม่ว่าจะใช้กฎหมายอะไรก็ตามแต่ พวกเราไม่เคยกลัว เพราะพวกเราทะลุเพดานแห่งความกลัวต่อกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมมานานแล้ว
.
"ในเมื่อเขาต้องการใช้มาตรา 112 ให้พวกเราหยุดพูดเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่วันนี้เรามายืนยันว่าเราต้องการที่จะพูดเรื่องนี้ต่อไป" พริษฐ์ ย้ำจุดยืน
#VoiceOnline
#ม็อบ22พฤศจิกา


Voice TV
7h ·

บิ๊กเซอร์ไพรส์! 'ปวิน' วิดีโอคอลคุยผู้ชุมนุมอักษะ
เมื่อเวลา 21.00 น. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการผู้ลี้ภัยการเมืองนับตั้งแต่การรัฐประหารปี 2557 วิดีโอคอลสายตรงพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร บริเวณถนนอักษะ ว่า ถนนแห่งนี้ตนเคยมีโอกาสได้ไปเข้าร่วม และพบเจอพี่น้องคนเสื้อแดงหลายคน
.
สำหรับการเคลื่อนไหวในปัจจุบัน ยอมรับว่า เยาวชนยุคนี้เก่งมาก พร้อมให้กำลังใจพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎรและผองเพื่อน พร้อมสนับสนุนด้วยว่าปัจจุบัน ค.ศ.2020 ต้องพูดในสิ่งที่อยากพูดได้
.
ส่วนการใช้มาตรา 112 นั้น พูดมาแล้วกว่า 9 ปี ขั้นต่ำคือต้องยกเลิกทั้งหมด เพราะนานาประเทศไม่ได้ใช้กฎหมายนี้กับผู้คนที่เห็นต่าง แบบนี้ อยากบอกคนรักสถาบันว่าที่พวกคนรุ่นใหม่ออกมาเขาต้องการรักษา แต่พวกที่ออกมาแจ้งความเอาผิดราษฎรคือความย้อนแย้ง