วันพุธ, พฤศจิกายน 25, 2563

พรุ่งนี้! พรุ่งนี้จะยังไงเราก็ต้องไปต่อ เรามาไกลเกินกว่าจะหยุดหรือถอยแล้ว..



สุขุม สมหวัง ยังวัน
16h ·

พรุ่งนี้!
พรุ่งนี้จะยังไงเราก็ต้องไปต่อ เรามาไกลเกินกว่าจะหยุดหรือถอยแล้ว..
ม็อบพรุ่งนี้ (25 พ.ย. ) สำคัญมาก เป็นศึกใหญ่ที่จะชี้เป็นชี้ตายใครหลายๆคน
เป็นศึกที่พุ่งเป้าเข้าสู่คลังมหาสมบัติของเผด็จการ ศึกที่จะเปิดให้สลิ่มที่อยู่ในกะลาเห็นว่า ในหีบมหาสมบัตินั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งล้วนแล้วแต่สิ่งที่เป็น "ภาษีกู" ทั้งนั้น!
แน่นอนว่า เขาต้องรักษากล่องดวงใจไว้อย่างสุดฤทธิ์สุดเดช การต่อต้านย่อมต้องเข้มข้นกว่าครั้งไหนๆ
สองวันก่อน ขุนทหารคนสนิทที่เขาเก็บมาชุบเลี้ยง จึงต้องออกเดินสายล็อบบี้ขุนศึกสายต่างๆ ชักชวนให้ทำรัฐประหารอีกรอบ แต่ไม่ทันข้ามวัน ทหารฝ่าย 3 ป. รีบออกมาปฏิเสธกันพัลวันอย่างมีนัยสำคัญ
ปรากฏการณ์นี้สะท้อนภาพเบื้องลึกของพวกเขา ว่าแท้จริง พวกเขาก็ไม่ได้สามัคคีกลมเกลียวเหนียวแน่นกันสักเท่าใด ทุกสายโยงใยกันด้วยอำนาจและผลประโยชน์ทั้งสิ้น
อย่าลืมว่า ถัดจากพรุ่งนี้อีกแค่ 7 วัน ก็จะถึงวันนัดอ่านคำพิพากษาคดีตู่อยู่บ้านหลวง
และยิ่งต้องไม่ลืมว่า ถัดไปแค่ 10 วัน ก็จะถึงวันแซยิดใหญ่
มันเป็นเงื่อนเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด พวกเขาแต่ละฝ่าย คงต้องทำอะไรสักอย่าง ให้เรื่องนี้จบให้เร็วที่สุด ไม่งั้นพวกเขาทุกฝ่าย ต้องถอยต่อไปเรื่อยๆจนไม่เหลือที่ให้ถอย
ศึกนี้ เชื่อว่าคงได้ชนกันบ้าง ในขณะที่ฝ่ายประชาชน เดินหน้าชนอย่างไร้ความกังวล ฝ่ายเขาเอง กลับต้องอยู่ในสภาพชนไป เหลียวมองด้วยความหวาดระแวงไปว่า จะมีกลุ่มอื่นสอดแทรกเข้ามาเป็นตาอยู่ฉวยชิ้นปลามันไปกินหรือไม่..
เราคงเคยได้ยินจนคุ้นหูว่า เดิมทหารมีสองสายใหญ่ๆ สายวงศ์เทวัญ กับสายทหารเสือราชินี ทางเขาเองก็พยามยามแยกสลายทั้งสองสายให้เหลือเพียงสาย 904 เพียงสายเดียว โดยผ่านการโยกย้ายทั้งใน และนอกฤดูกาล และการขุนเลี้ยงด้วยตำแหน่งบอร์ดรัฐวิสาหกิจ
แต่เชื่อเถอะ มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก เพราะในวงการทหาร นอกจากเรื่องยศตำแหน่งแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันคือเรื่องศักดิ์ศรี บางเรื่องฆ่าได้หยามไม่ได้!
และเมื่อเร็วๆนี้ มีข่าวแว่วมาตามสายลมว่า มีนักข่าวจากสำนักข่าวระดับโลก มาสัมภาษณ์แกนนำคนสำคัญคนหนึ่งว่า
Do you have any royalist backup? (พวกคุณมีสายวังหนุนอยู่หรือเปล่า?)
Yes. แกนนำคนนั้นตอบสั้นๆ ก่อนจะขอร้องไม่ให้นักข่าวเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป
ลองคิดต่อเอาเอง..
ศึกใหญ่ครั้งนี้ สำคัญกว่าที่เห็นด้วยตาภายนอกนัก
นับจากเพดานทลายเมื่อเดือนสิงหาคม ลองนับนิ้วแล้วก็แค่สามเดือน เป็นสามเดือนที่มีปรากฏการณ์ใหม่ๆที่เราต่างไม่เคยพบเคยเห็นมาชั่วชีวิต เกิดขึ้นในกะลาใบนี้มากมาย
ถ้าเปรียบกับรถ รถคันนี้ก็เดินทางมาไกลมากแล้ว และชัดเจนแล้วว่า เราได้รื้อเกียร์ถอยหลังทิ้งลงหน้าต่างไปนานแล้ว ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น รถคันนี้ก็มีแต่จะวิ่งตลุยไปข้างหน้าอย่างไม่มีใครมาหยุดมันได้.