วันศุกร์, พฤศจิกายน 27, 2563

IO ในพระองค์ ? กรณีแอค IO ได้หลุดภาพบัตรผ่านเข้าออกเขตพระราชฐานมาให้ได้เห็นกัน



พลเมืองไซเบอร์เสรี
21h ·

IO ในพระองค์?
.
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีโป๊ะแตกหม้อใหญ่ เมื่อแอคทวิตเตอร์รายหนึ่งทวิตข้อความโดยพยายามสวมบทบาทเป็นชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการปิดถนนแล้วมาโทษว่าเป็นความผิดของผู้ชุมนุม (ทั้งที่ควรไปโทษความเล่นใหญ่ของตำรวจมากกว่า) แต่กลับตายน้ำตื้นเมื่อมีคนสังเกตภาพเงาในกระจกเป็นบัตรผ่านเข้าออก "เขตพระราชฐานในพระองค์ 904" ชี้ชัดว่านี่คือ IO อีกรายหนึ่งที่พยายามผลิตข้อมูลใส่ร้ายประชาชนผู้เห็นต่าง
.
มากไปกว่าความเงิบอย่างหาที่สุดมิได้ อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้ตามข้อมูลที่ได้เปิดโปงกันออกมา ทำให้ในความเข้าใจของหลายๆ คน IO ทั้งหลายนั้นมักมีที่มาจากหน่วยงานรัฐทั่วๆ ไป ทั้งหน่วยงานทางทหารอย่างกองทัพเหล่าต่างๆ หรือหน่วยงานพลเรือน เช่น กรมประชาสัมพันธ์
.
แต่ในครั้งนี้ที่แอค IO ได้หลุดภาพบัตรผ่านเข้าออกเขตพระราชฐานมาให้ได้เห็นกัน นี่คงไม่ใช่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของหน่วยงานทั่วๆ ไปจะได้รับอนุญาตให้มีได้แน่ๆ
.
มันจึงชวนให้คิดได้ว่า คนที่มีส่วนในการทำ IO ที่คอยสร้างความเกลียดชัง สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนด้วยกันเอง อันอาจนำไปสู่การออกใบอนุญาตปราบปรามประชาชน หรือนำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ประชาชนสองฝ่ายทำร้ายกันเองได้นั้น นอกจากเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐทั่วๆ ไปแล้ว ยังมีที่มาจากผู้ที่อยู่ในสังกัดของกษัตริย์ หรือผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับกษัตริย์ด้วย อย่างนั้นใช่หรือไม่?

เครดิต มิตรสหายท่านหนึ่ง ...