วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 22, 2563

ดูเหมือนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย กำลังใกล้จุดพีคเข้าไปทุกขณะ



สุขุม สมหวัง ยังวัน
21h ·

21 พ.ย. ราษฎร์ประสงค์โค้งสุดท้าย

ดูเหมือนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย กำลังใกล้จุดพีคเข้าไปทุกขณะ 21 พ.ย. นักเรียนเลว นัดซ้อมใหญ่ที่ราษฎ์ประสงค์ ก่อนจะถึงดีเดย์ของคณะราษฎร 25 พ.ย.
สองนัดนี้สำคัญมาก ถ้าเป็นม้าแข่งก็เทียบได้กับโค้งวัดเบญจะ ก่อนจะเข้าทางตรงหน้าอัฒจันทร์ที่มีเส้นชัยรออยู่
เราต้องไปกันให้ล้นๆ เพราะ..
1. ไปปกป้องลูกๆหลานๆ นักเรียนเลวที่แสนน่ารัก อย่าให้มีอันตรายใดๆมาแผ้วพาน
2. ชัดเจนแล้วว่า ดราม่าเรื่องการ์ดอาชีวะจบไปแล้วอย่างงดงาม การ์ดทุกกลุ่มเคลียร์กันได้ ยืนยันที่จะร่วมสู้ไม่มีถอย
3. ปลอดภัยไร้กังวล สนามราษฎร์ประสงค์ เป็นชัยภูมิที่ค่อนข้างปลอดภัย กว้างขวาง ไปมาสะดวก เปิดโล่งทุกทิศทาง รถฉีดน้ำพังไปแล้วหลายคัน ถ้ายังจะมาอีก เสี่ยงพังอีก
4. ตู่และบริวารใกล้สิ้นบุญเข้าไปทุกขณะ ถึงขนาดออกมาขู่จะเอากฎหมายทุกมาตรามารบกับเด็ก ยังกะว่าที่ผ่านมา ใช้ยังไม่ครบ
112 ที่จะปัดฝุ่นออกมาใช้อีก ก็จะยิ่งฉิบหายทั้งนายทั้งบ่าว ลิเกยังเล่นกันว่า "กษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ" ขืนเล่น 112 จะกลายเป็น "กษัตริย์ตรัสแล้วกลืนคำ" จะไม่เหลืออะไรให้คนกราบอีกต่อไป
5. เคยวิเคราะห์ไว้แต่แรกแล้วว่า 2 ธ.ค.ศาลรธน. จะตัดสินคดีตู่อยู่บ้านหลวง ศาลจะเขียนคำพิพากษาเตรียมไว้ 2 ฉบับ
ก. ตู่ไม่ผิด ตู่อยู่ต่อ เพราะม็อบแผ่ว และนายไม่อยากเปลี่ยนม้ากลางศึก
ข. ตู่ผิด ตู่หลุด เพราะม็อบยังบิ๊กบึ้ม และมีท่าจะขยายลุกลามไปถึงตู้เซฟมหาสมบัติ ตู่บ้อท่าหมดสีมือ นายฉุนขาด ยอมฆ่าม้าแล้วเปลี่ยนตัวใหม่
หวยจะออก ก. หรื ข. อยู่ที่นายใหญ่จะโยนธงลงมา
อย่าลืมว่า วันที่ 5 ธ.ค. แซยิดใหญ่ ขืนยังไม่จบ งานจะกร่อยมาก เกียรติภูมิที่ร่อยหรออยู่แล้ว ก็จะยิ่งหร็อมแหร็ม
5. แผนเอาม็อบชนม็อบที่หน้ารัฐสภาล่มไม่เป็นท่า แม้จะปะทะกันบ้าง ก็เล็กน้อยเกินกว่าจะเอาเป็นข้ออ้างปราบใหญ่ แถมม็อบจัดตั้งของตัวเอง ยังออกมาแฉลากไส้ตัวเองอีก ทหารที่พักหลังซุ่มเงียบอยู่ ก็เลยยังไม่อาจขี่ม้าขาว ออกมาแสดงบทฮีโร่ได้
6. ตู่หมดสภาพการเป็นผู้นำประเทศในทางพฤตินัยแล้วอย่างสมบูรณ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ใครเชิดต่อ จะยิ่งเสียหายเข้าตัว กรณียาเค.สิบกว่าตันที่จับได้แล้วเงียบจ้อย, กรณีฑูต 5 ประเทศยักษ์ใหญ่ตั้งโต๊ะแถลงอัดแบบไม่ไว้หน้า และกรณีน้ำผสมเคมีอันตรายตั้งห้าหกชนิดที่เอามาฉีดใส่เด็ก ฯลฯ ล้วนแล้วแต่บ่งบอกว่า ตู่อยู่ในสภาพม้าขาเป๋ ใครขืนควบต่อไป ก็ไม่มีทางเข้าวินได้ มีแต่จะถูกม้าล้มทับ ลงไปคลุกฝุ่นกับพื้นสนาม
เหตุผลทั้งหมดที่ว่ามา ชี้ชัดว่า วันนี้ที่ราษฎร์ประสงค์ พี่ป้าน้าอาตายายทุกคน จะต้องออกมาให้มากเข้าไว้ เส้นชัยข้างหน้าชัดเจนว่าใกล้เข้ามาแล้ว ม้าราษฎรของเราเข้าวินแน่

ป.ล. เหตุผลข้อสุดท้าย เขาร่ำลือว่า หมูกระทะที่ราษฎร์ประสงค์ อร่อยห้าดาวเชียวละ ใครไม่ไปลองสักครั้งในชีวิต บอกได้คำเดียวว่าเสียชาติเกิด! 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10217600110863325&set=a.1904046089588