วันจันทร์, พฤศจิกายน 30, 2563

"ดิฉันเคยถูกทำอนาจารในค่ายทหารและถูกข่มขู่ว่าจะกำจัดทุกวิถีทางถ้าไม่ร่วมเดินในเส้นที่เขาขีด..(แต่)ขอเลือกเดินข้างประชาชนค่ะ" แหวน ณัฏฐธิดา มีวังปลา




Natthatida Meewangpla 
November 27 at 9:16 PM ·

ฉันเคยถูกทำอนาจารในค่ายทหารและถูกข่มขู่ว่าจะกำจัดทุกวิถีทางถ้าไม่ร่วมเดินในเส้นที่เขาขีด..แหวนขอเลือกเดินข้างประชาชนค่ะ
วานนี้หมายศาลยึดทรัพย์คอนโดลูกชายโดยชื่อแม่ (ณัฏฐธิดา มีวังปลา ) เป็นผู้ครอบครองมาแล้วค่ะ แหวนไม่เคยปิดบังที่อยู่นะ เพื่อความสะดวกและบริสุทธิ์ใจในการต่อสู้คดีอาญาที่มีอยู่ เพื่อแสดงให้ศาลได้เห็นว่าแหวนมีที่อยู่ชัดเจนตามตัวได้และไม่ได้อาศัยบ้านผู้ใด อันจะทำให้เจ้าของบ้านนั้นเดือดร้อน แหวนอาศัยอยู่ในคอนโดขนาด21 ตรม. เป็นคอนโดเก่ามือสอง ราคาไม่แพงมากเกินไป แต่วันนี้จะโดนยึดเพราะเป็นชื่อแหวน โดยความช่วยเหลือที่มาจากเงินเก็บของลูกชาย นั่นคือเงินของลูกชาย ที่เสียสละเพื่อแม่จะได้มีที่อยู่อาศัย โดยแหวนไม่เคยปริปากบอกใคร วันนี้เกินจะแบกแค่ขอระบาย จะบีบคั้นกันให้ถึงที่สุดใช่ไหม
ตอนออกมาจากคุกแรกๆอาศัยชื่อเข้าอยู่ในทะเบียนบ้านเพื่อนมาโดยตลอด ตั้งแต่ถูกจับจนออกมา พอต้นปี 62 มีการเลือกตั้ง ชื่อแหวนถูกคัดออกไปอยู่ทะเบียนกลาง ไร้สิทธิในการใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อนบอกไม่รู้จริงๆ มารู้ตอนแหวนไปหาเขาที่บ้านไปบอกให้ฟัง นี่เพื่อนแหวนแค่ให้ชื่ออาศัยในทะเบียนบ้าน ไม่ได้ให้อยู่ในบ้านเขานะ..
#หยุดคุกคามประชาชน
คดีความที่ถูกยึดทรัพย์มาจากนี้ มาจากหนี้บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 55-ปี 58 แหวนไม่ได้ผ่อนชำระ แหวนพยายามจะใช้หนี้บัตรเครดิตนี้มาโดยตลอด ไม่เคยหลบหนี แต่เมื่อทหารจับแหวนไปขังคุกแหวนไม่มีรายได้ใดๆ และไม่สามารถจะออกมาหาเงินชำระหนี้ก้อนนี้ได้ หากแต่การกระทำอันประกาศยึดทรัพย์นี้ มีมาหลังการถูกจองจำในคุกนาน 3 ปี 6 เดือน ทำใมไม่ส่งหมายศาลนี้เข้าไปในคุกจะได้สู้คดีทีเดียว แต่กระทำเหมือนตอนอายัดตัวด้วย ม.112 เลยค่ะ
ตอนถูกปิดตาสอบเค้นเอาข้อมูลในค่ายทหาร แหวนถูกข่มขู่สารพัดไร้ซึ่งความเป็นคน ถูกกระทำอนาจาร เป็นแค่ของเล่น ระบายเสียงหัวเราะเย้ยหยัน นั่นนมมึงของปลอมหรือของจริง มีที่ไหนเสริมมาอีกไหม ขอพวกกูเปิดดูหน่อย คำคำนี้ก้องอยู่ในหูตลอดเวลา เสียงวิงวอนแหวนร้องขอความเมตตาจากแหวนพวกคุณไม่เคยได้ยิน เป็นแค่ความสะใจ จนวันนี้..
จากวินาทีนี้แหวนจะขึ้นประกาศศักดาดาความดีงามที่คุณมีต่อผู้หญิงคนหนึ่ง แหวนจะขึ้นทุกๆเวทีที่มีโอกาส และจะประกาศให้โลกรู้ ทหารกระทำอนจารแหวนในค่าย ทหารฆ่าประชาชน ทหารฆ่าพยาบาลอาสา..
#หัวหน้าในค่ายทหารวันนั้นคุณได้ขีดเส้นให้แหวนเดินแล้วค่ะ

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=514600592830346&id=100028412290554