วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 26, 2563

'จับโป๊ะ' อาชีวะป้องสถาบันฯ ขว้างระเบิด/ยิงการ์ดราษฎร 'ตำหวดแหล ตะหานแถ' ส่งมวลชน 'เกรียนสามด้าน' ป่วนม็อบ


จับโป๊ะกันได้ทั้งโซเชียล อาชีวะป้องสถาบันอัณฑะพาล แต่ตำรวจทำเนียนซื่อบื้อ ข้าง ผบ.ทบ.แถ ไม่มี้ไม่มี จ้างเอกชนทำ
ไอโอเป็นหมื่นบัญชี เฟคนิวส์ทั้งน้าน ปัดไปให้ทีมโฆษกทัพบกแจง แหม จะเอาไปปรุงก่อนให้กลมกล่อมเหรอ

เอาโป๊ะตำหวดก่อน วานนี้ (๒๕ พ.ย.) ทีมนครบาลออกแถลงขอโทษที่รถติด เพราะม็อบราษฎรตัวดี “ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่” บิ๊กต๊ะพูดเอง “ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากตำรวจแต่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ตำรวจต้องทำตามกฎหมาย”

ไม่รู้ว่าที่ขอโทษนั่นเพราะคนนี้ เสือขาว @KQkvGGZOcAQvBWn หรือเปล่า เขาทวี้ตว่าเส้นทางยกระดับจากพุทธมณฑลมาพระราม ๘ ติดขัดหนัก สองชั่วโมงครึ่งยังไม่ถึง “เนื่องจากม็อบที่ไร้จิตสำนึก ทำเพื่ออะไร ประชาชนอย่างเราเดือดร้อน”

หูย คนรีทวี้ตกันตรึม แต่บางคนใช่ว่าสักแต่ตามแห่ ช่างสังเกตุเหตุภาพสะท้อนบนกระจกหน้ารถของคนทวี้ต นั่นมันบัตรผ่านเข้า-ออกบริเวณชุมนุมของตำรวจนี่หว่า ติดบนอกหราขณะขับรถ joe black@joe_black317 ว่า “ถึงบางอ้อเลย โป๊ะแตก”


ฝ่ายตะหานก็ไม่เบา ก่อนหน้านี้ส่งนายสิบ-ไอ้เณรสวมชุดมินเนี่ยนไปม็อบ เขาจับได้ เดี๋ยวนี้เอาใหม่ใส่เสื้อยืดหลากสี กางเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกแก๊ป หลังสุดที่หน้าเอสซีบีใช้หมวกพล้าสติกแข็ง เขาก็จับได้อีก เพราะมีแถบสีสติ๊กเกอร์ติดหลังหมวกแจ้งสังกัด

แต่ที่สังเกตุได้ง่ายๆ ชัดๆ พวกนี้ไม่ต้องชู สามนิ้วให้เมื่อยมือ ทุกคนหัวเกรียน สามด้านทรงพระราชทาน ก็เลยทำให้ม็อบที่หลากหลายอยู่แล้ว หลากสีเข้าไปใหญ่ เพราะสีสติ๊กเกอร์ติดหมวกนั่นเขียวบ้าง แดงบ้าง ฟ้าบ้าง แล้วแต่จะมาจาก มทบ.ไหน

แต่ม็อบเมื่อคืนปิดท้ายด้วยเสียง แป๊ะ ๆ ๆ ปัง ๆ มาจาก ตัวป่วน ในความหลากหลาย แทรกแซงขว้างระเบิดท่อน้ำ และยิงกระสุนจริงใส่การ์ดบาดเจ็บสาหัส กลุ่มคนที่เรียกตัวว่า อาชีวะปกป้องสถาบันฯเกือบยี่สิบได้ นั่งกินเหล้าปั่นอารมณ์เสียก่อน

แล้วลวนลามหญิง พอกรึ่มได้ที่ก็เข้าไปก่อเหตุ “แกล้งทะเลาะ การ์ดเข้าห้ามเลยถูกยิง” ทราบชื่อ “นายวันชัย อารีย์ อายุ ๒๕ ปี ถูกยิงบริเวณหน้าท้อง นำตัวส่ง ร.พ.พระราม ๙” ส่วนคนยิง “พายัพ เขียววิลัย อายุ ๓๑ ปี...ส่ง ร.พ.เซนหลุยส์”


ที่จริงตัวมือปืนนั่นถูกประชาทัณฑ์เละก่อน แต่อาการไม่เท่าการ์ดที่โดนกระสุน หมอทศพร เสรีรักษ์ แจ้งว่าแพทย์ต้องผ่าตัดเพราะลำไส้ใหญ่ขาดไปหลายท่อน ส่วนพวกขว้างระเบิดพอดีตอนกรูกันเข้าไปก่อเหตุเดินผ่านกล้อง ช่องสแตนดาร์ดกำลังถ่ายทอดสด

พอเอาคลิปไปถอดภาพจากเฟรม โหยทีมอาชีวะจงรักภักดีในหลวงฯ ทั้งก๊วน เห็นหน้าตาชัดแจ๋วทั้งนั้น ตำรวจคงไม่กล้าแถว่าเฟคนิวส์ เพียงแต่อาจแหลว่าก็ไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความนี่ หรือถ้าไปแจ้งภายหลังจะอ้างอีกว่าหลักฐานไม่ชัดเจนพอ

ไม่ว่าจะแถหรือแหลกันอย่างไร ชุมนุมหน้าตึกไทยพาณิชย์เป็นอีกครั้งที่สมประสงค์ ทั้งประเด็น “กษัตริย์ปล้นกงสีของชาติ” และ “ราษฎรทวงคืนสมบัติชาติ” อีกทั้ง “ไม่ใช่เขตพระราชฐาน” ป้ายขนาดเอสี่ ที่เอกชัย หงส์กังวาน เอาไปแปะตรงแผงเหล็กหน้าแถวตำรวจคอม่วง

ฉะนั้นคืนนี้ อานนท์ เลยขึ้นปราศรัยแบบ นำภาบอกคนรุ่นนี้ ตาสว่าง ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ร.๑๐ เผยอไอเดีย “เสนอ พ.ร.บ.ฉบับใหม่นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้รัฐสภาเป็นคนดูแล” ด้วยความเป็นห่วงว่ากษัตริย์องค์ต่อไปจะไม่มีวังอยู่

นอกนั้นบรรยากาศม็อบ “หลากหลายสัส...เหมือนส่วนเล็กๆ ประกอบกันเข้า” ดัง มุทิ ปลาตา (เชื้อ) ช่าง เล่าเอาไว้อ่านไปเคลิ้มไป “เหมือนจะเละแต่ไม่เละ...ตั้งแต่ รำพิณอีสานของป้าลุงเสื้อแดง ยันอาร์ทเพอร์ฟอร์แมนซ์ไร้เสียงของวัยรุ่น...

วงเสวนาย่อยๆ ใช้แค่ลำโพงตัวเดียวก็มี ดูแลกเปลี่ยนกันจริงจัง...แสดงความเห็นแย้งกันด้วย...แกนนำประกาศเลิกสามทุ่มเศษ โอเค เปิดเพลงเต้นพอหอมปากหอมคอ เพราะคนไม่ยอมกลับ เพลงปฏิวัติฝ่ายซ้ายอยู่ติดเพลงแอมมี่

รถใหญ่เก็บแล้ว คนก็ยังไม่กลับ” นั่นเป็นร้อยแก้วแบบไม่ต้องกลั่น แต่ (ร้อย) กรองนิดๆ ก่อนเกิดเสียง ปังๆ เป็นสักขีพยานว่า วันที่ ๒๗ พฤศจิกา เวลาสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ที่ไหนยังไม่เผย จะมีคนทั่วไปร่วมชุมนุมมากกว่านี้แน่ๆ

ทั้งที่ แกนนำกลุ่มราษฎร ๑๒ คน โดนข้อหา ม.๑๑๒ กันแล้วถ้วนหน้า แต่ข้อเรียกร้อง “ปฏิรูป ไม่ใช่ล้มล้าง” สถาบันกษัตริย์ยังคงยืนหยัดโดยท้าทาย กับข้อแรกให้ ประยุทธ์ออกไปยิ่งรุมเร้ากว่าเดิม จากที่ ส.ศิวรักษ์ ไปร่วมม็อบ

แล้วบอกว่า ประยุทธ์ใช้ ม.๑๑๒ กับคณะราษฎร ๖๓ อันหักหาญพระราชหฤทัย (ไม่อุ๊) พระเจ้าอยู่หัวองค์ที่ยังทรงประทับอยู่ในประเทศไทยขณะนี้

(https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/posts/10161175867954848, https://prachatai.com/journal/2020/11/90570, https://www.matichon.co.th/politics/news_2458833 และ https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_5402831)